“Thành công không tự đến với bất kỳ ai“

(PLO) - Với công ty chuyên sản xuất mặt hàng tiêu dùng như Sen Việt Group thì chất lượng sản phẩm luôn được xem là sự sống còn của doanh nghiệp. Sản phẩm mang đến người tiêu dùng phải đảm bảo chất lượng, an toàn sức khoẻ và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi sản phẩm nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng thì mới được xem là thành công. Anh Nguyên Văn Lâm – Phó Chủ tịch HĐQT Sen  Việt Group luôn quan niệm rằng, người làm kinh doanh phải có cái Tâm và trách nhiệm với từng sản phẩm mình làm ra…
Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Chủ tịch HĐQT Sen Việt Group
Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Chủ tịch HĐQT Sen Việt Group

Là một doanh nhân trẻ nhưng có thể nói thời điểm hiện tại, anh đã đạt được khá nhiều thành công trong lĩnh vực mình tham gia.Vậy có được xem anh là một doanh nhân thành công không thưa anh?

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm, theo đuổi và cố gắng, hiện tại tôi cũng có được chút thành quả. Tôi cũng chưa dám nhận mình là doanh nhân thành đạt, vì nếu so với các thế hệ doanh nhân đi trước hoặc cùng thời bản thân tôi cũng chưa gọi là xuất sắc. Còn so với thế hệ 9X hiện nay, rất nhiều bạn startup thành công vì thế tôi cảm thấy những nỗ lực cố gắng, thành quả mình đạt được chưa có gì quá to lớn. Tôi thực sự vẫn chưa hài lòng và bản thân còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong năm 2019 tôi sẽ đẩy mạnh thương hiệu để khách hàng biết nhiều hơn cái tên Sen Việt.

Cùng với đó là mở rộng thị trường để đưa sản phẩm “phủ song” nhiều hơn trên mọi miền đất nước. Trong quá trình kinh doanh, anh đã trải qua những khó khăn, thách thức gì?

- Bản thân tôi sinh ra ở miền đất nghèo, gia đình lại khó khăn vì đông anh chị em. Tôi cũng không được học hành nhiều, ra đời kinh nghiệm không có, vốn liếng cũng không. Khi biết đến kinh doanh, sản xuất sản phẩm tiêu dùng mà Sen Việt đưa ra chiến lược, tôi nhận thấy đây là cơ hội để mình thay đổi bản thân và có thể giúp đỡ mọi người, trước hết anh chị em trong gia đình. 10 năm trước kinh doanh hệ thống là một khái niệm, lĩnh vực mới mẻ pha chút “điều tiếng” nên tôi không nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng cũng chính điều đó đã tạo động lực cho tôi quyết tâm phải thành công trên con đường mình đã chọn. Tôi đã phải tự mày mò tìm phương pháp làm việc, cố gắng ngày đêm không ngừng. Một trong những yếu tố quan trọng để tạo thành công cho doanh nghiệp chính là nhân sự.

Bản thân anh đánh giá như thế nào về nhân sự của công ty dưới sự điều hành của mình?

- Khi mới bắt đầu kinh doanh bản thân tôi cũng đi lên từ người trẻ, không kinh nghiệm, không đường lối… Lúc ấy tôi phải học hỏi, tìm kiếm các phương pháp, chắt lọc kinh nghiệm của những người đi trước để áp dụng cho quá trình làm việc của bản thân. Kinh nghiệm nào tốt thì duy trì, còn vấp ngã nào gây hậu quả thì tôi khắc cốt ghi tâm để sau này chỉ bảo cho các bạn đi sau mà tránh. Để thành công bạn cũng phải kiên trì vững vàng trước những khó khăn và thử thách. Thành công không tự đến với bất kỳ ai.

Vậy anh đã làm gì để khẳng định được bản thân và thương hiệu công ty tại một thị trường nhiều cạnh tranh khốc liệt như TP.Hồ Chí Minh?

“Sen Việt Group nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí sống còn cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Uy tín, chất lượng luôn đi đôi để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Làm sao nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng thì sản phẩm ấy mới thành công”.

- Thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay vừa là thách thức vừa là cơ hội cho mọi người. Giữa một xã hội thật - hư lẫn lộn buộc Sen Việt Group và team kinh doanh 360 của chúng tôi phải đưa ra các chiếnlược tốt nhất cho nhà phân phối đó là các dòng sản phẩm chất lượng, uy tín, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Sen Việt Group nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí sống còn cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Uy tín, chất lượng luôn đi đôi để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Làm sao nhận được sự tín nhiệm của ngườitiêu dùng thìsản phẩm ấy mới thành công.

Đối với cộng tác viên và đại lý, Sen Việt Group đưa ra các chính sách đãi ngộ tốtnhất. Liên tục tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng làm việc để tạo nên nhiệt huyểt cho các bạn gắn bó và phát triển doanh nghiệp. Còn bản thân tôi, ngoài sự đam mê với công việc, tôi luôn tâm niệm một điều rằng, khi bạn thành công, bạn sẽ giúp đỡ được nhiều người thành công. 

Theo anh một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh phải như thế nào? Xin anh chia sẻ về những kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu của mình trong thời gian tới?

- Một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh theo tôi:

Đối với doanh nghiệp: Cạnh tranh quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp do sự tác động đến kết quả tiêu thụ, mà kết quả tiêu thụ sản phẩm là khâu quyết định trong việc doanh nghiệp có nên hoạt động kính doanh tiếp hay không. Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp tìm ra những biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cạnh tranh quyết định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường thông qua thị phần của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

Đối với người tiêu dùng: Nhờ có cạnh tranh giữa các doanh nghiệp mà người tiêu dùng có cơ hội nhận được những sản phẩm ngày càng phong phú và đa dạng với chất lượng, giá thành phù hợp với khả năng của họ. Chiến lược sắp tới của Sen Việt Group là tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm chất lượng tốt. Mở rộng thị trường trong nước, ở đâu có người Việt ở đó có sản phẩm Sen Việt. Và định hướng lâu dài chúng tôi là sẽ phát triển thị trường sang các nước lận cận.

Xin cám ơn anh!

Đọc thêm