Giải pháp số E-Office của VNPT tiến ra thị trường quốc tế

(PLVN) - Ngày 15/3, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào phối hợp cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức lễ khai trương Hệ thống quản lý văn bản điện tử E-Office. 
Các đại biểu nhấn nút khai trương Hệ thống quản lý văn bản điện tử E-Office.
Các đại biểu nhấn nút khai trương Hệ thống quản lý văn bản điện tử E-Office.

Tiến sĩ Thansamay Kommasith - Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông (BCVT&TT) Lào cho biết, đơn vị này đã xây dựng kế hoạch hợp tác với Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông Việt Nam (VNPT) từ năm 2015 để phát triển E-Office.

Từ tháng 4/2017, Tập đoàn VNPT và Bộ BCVT&TT Lào đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác cung cấp dịch vụ Chính phủ điện tử tại thủ đô Viêng-Chăn. Từ tháng 9/2017,  giải pháp E-Office đã bắt đầu được triển khai tại các đơn vị của Bộ BCVT&TT. Hiện E-Office  đã được sử dụng ở tất cả các đơn vị cấp vụ và tương đương của Bộ BCVT&TT Lào và đã có trên 3.000 văn bản được đưa vào hệ thống.

Qua sử dụng cho thấy việc quản lý văn bản đến-đi của các đơn vị cấp vụ và tương đương thành hệ thống và hiện đại hơn, có thể theo dõi việc nhận-chuyển văn bản và có thể báo cáo văn bản đến-đi một cách thường xuyên thông qua hệ thống điện thoại di động. Ngoài ra, việc sử dụng E-Office còn giúp nâng cao trình độ sử dụng công nghệ thông tin của cán bộ công chức.

"Việc phát triển hệ thống quản lý nhà nước bằng điện tử không chỉ giúp cải thiện chất lượng, hiệu quả của quản lý nhà nước, mà còn tạo cơ hội cho tất cả mọi thành phần trong xã hội được tiếp cận dịch vụ nhà nước thông qua hệ thống điện tử và số hóa" - Bộ trưởng Thansamay Kommasith nhấn mạnh - "Thành quả hợp tác giữa Bộ BCVT&TT Lào và Tập đoàn VNPT lần này sẽ là dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường, phát triển hợp tác giữa hai nước Lào - Việt Nam nói chung, giữa Bộ BCVT&TT Lào và Tập đoàn VNPT nói riêng".

Việc triển khai giải pháp E-Office cho Bộ BCVT&TT Lào là một bước tiến của VNPT trong việc đưa các sản phẩm số của mình ra thị trường quốc tế, khẳng định chất lượng của các sản phẩm CNTT của VNPT cũng như năng lực của Tập đoàn trong việc triển khai các dự án lớn. Sự kiện này cũng đánh dấu một bước tiến mới trong chiến lược chuyển hướng từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số của VNPT theo chiến lược VNPT4.0.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Bộ BCVT&TT Lào của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, vào ngày 12/3/2019, Tập đoàn VNPT và  Bộ BCVT&TT Lào đã thực hiện ký hợp đồng cung cấp dịch vụ E-Office của VNPT cho Bộ BCVT Lào trước sự chứng kiến của hai Bộ trưởng sau cuộc họp song phương tại thủ đô Viêng - Chăn của Lào.

E-Office  là một trong 6 giải pháp thuộc bộ Giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT giúp các đơn vị thực hiện công tác điều hành, chỉ đạo công việc trên mạng thay vì theo phương thức thủ công như trước đây. Giải pháp này không chỉ tiết kiệm được nhân lực, chi phí văn phòng phẩm mà quan trọng hơn là thời gian xử lý công việc được rút ngắn, cán bộ, công chức, viên chức chủ động trong công việc, công tác lưu trữ được khoa học, an toàn hơn.

Tại Việt Nam, hiện có khoảng 3.487 đơn vị, tổ chức như Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Quốc hội, HĐND - UBND cấp tỉnh, huyện, xã, các sở, ban, ngành, bệnh viện.. sử dụng giải pháp E-Office của VNPT.

Đọc thêm