Mở rộng ra thị trường Mỹ, Cinnamon gọi vốn thành công 15 triệu đô-la

(PLVN) - Cinnamon Inc. (Cinnamon) - công ty cung cấp các giải pháp về trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới – đã gọi vốn thành công 15 triệu đô-la từ vòng đầu tư Series B để mở rộng ra thị trường Mỹ và phát triển các dự án trí tuệ nhân tạo cho mảng tự động hóa trong doanh nghiệp.
Cinnamon giới thiệu sản phẩm công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp châu Á năm 2017
Cinnamon giới thiệu sản phẩm công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp châu Á năm 2017

Giải pháp của Cinnamon  được biết đến là giải pháp về trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới chuyên về chuyển thể văn bản thành dạng dữ liệu dễ xử lý. Phần mềm xử lý văn bản sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của Cinnamon có thể nhanh chóng hiểu được mục đích và hoàn cảnh để chính xác chuyển thể các văn bản thương mại, viết tay hoặc đánh máy, thành dạng thông tin dễ xử lý.  

“Chúng tôi đang củng cố nhiều mảng của công ty để theo kịp tốc độ tăng trưởng. Một trong những mục tiêu ban đầu của Cinnamon khi đổ bộ vào thị trường Hoa Kỳ là củng cố tên tuổi của công ty ở Silicon Valley, đồng thời đóng góp cho các thị trường chủ lực và chiêu mộ đội ngũ bán hàng tại Mỹ” - Miku Hirano, CEO của Cinnamon Inc., cho biết - “Xây dựng được nguồn đầu tư bền vững để thúc đẩy cuộc mở rộng lần này là một yếu tố then chốt trong chiến lược của công ty, giúp chúng tôi tiếp tục phát triển đồng thời cho ra đời các sản phẩm mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo như phần mềm nhận dạng giọng nói. Chúng tôi rất vui khi có thể kết thúc vòng gọi vốn thứ hai này với sự ưu ái từ phía các nhà đầu tư.”  

Với nguồn vốn huy động được từ vòng đầu tư Series B lần này, Cinnamon sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của công ty đồng thời xây dựng thêm những sản phẩm có thể thúc đẩy sự vận hành của các doanh nghiệp lớn. Với việc Takeshi Niinami, CEO của Suntory Holdings, trở thành cố vấn pháp lý cho Cinnamon, công ty dự định sẽ hợp tác với các đối tác kênh để cung cấp sản phẩm trí tuệ nhân tạo phục vụ khách hàng tại thị trường quốc tế.

Cinnamon đặt ra sứ mệnh là nâng cao tiềm lực của con người bằng cách loại bỏ các công việc lặp đi lặp lại. Phần mềm trích xuất thông tin của công ty cho phép khách hàng doanh nghiệp thu được thông tin tự động từ nhiều loại văn bản như hóa đơn tài chính, thẻ căn cước, hợp đồng, báo cáo kinh doanh…

Trong số các nhà trong vòng kêu gọi vốn Series B lần này của Cinnamon, có thể nhận thấy các nhà đầu tư tên tuổi như FinTech Business Innovation LPS(SBI Investment Co., Ltd.), SBI Venture Investment Revitalization Tax System LPS(SBI Investment Co., Ltd.),  FFG Venture LPS 1(FFG Venture Business Partners Co., Ltd.), ITOCHU Techno-Solutions Corporation, Sony Innovation Fund, TIS Inc., Mirai Creation Investment Limited Partnership II (SPARX Group Co., Ltd.), Sumitomo Corporation… 

Cinnamon cung cấp các sản phẩm trí tuệ nhân tạo ứng dụng công nghệ deep learning. Trí tuệ nhân tạo là hệ thống máy tính có thể học, suy luận, nhận diện và đánh giá như con người. Tỷ lệ nhận diện chính xác cho sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Cinnamon là 99.2% với chữ viết (cao hơn nhiều so với con người) và 100% với dữ liệu kinh doanh thực tế. Sản phẩm có thể được cài đặt vào hệ thống công nghệ thông tin nội bộ (on-premise) hoặc đưa lên điện toán đám mây (cloud) dựa trên chính sách bảo mật thông tin của khách hàng. Cinnamon được thành lập tại Nhật Bản và có trụ sở tại Tokyo và Los Angeles.

Đọc thêm