Phát triển dịch vụ Internet cáp quang: Ưu tiên hàng đầu của VNPT là gì?

(PLVN) - Phương châm phát triển dịch vụ Internet cáp quang của VNPT hiện nay chính là chú trọng đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ, tăng cường bảo mật thông tin nhằm “giảm giá” gián tiếp cho khách hàng.
VNPT quan niệm, dịch vụ Internet phải đáp ứng 3 tiêu chí khách hàng cần: “Chất lượng tốt, giá thành rẻ và thời gian cung cấp nhanh chóng”
VNPT quan niệm, dịch vụ Internet phải đáp ứng 3 tiêu chí khách hàng cần: “Chất lượng tốt, giá thành rẻ và thời gian cung cấp nhanh chóng”

Với phương châm “Chất lượng dịch vụ tiên phong”, trong thời gian qua dịch vụ Internet cố định, trong đó có Internet cáp quang FiberVNN, đã được VNPT nâng cấp toàn diện về tốc độ truy cập. “Việc nâng cấp chất lượng dịch vụ luôn là hướng đi dài hạn và là hình thức “giảm giá” gián tiếp cho khách hàng mà VNPT luôn chú trọng và đầu tư mạnh” – đại diện VNPT cho biết.

Để đảm bảo việc nâng cấp tốc độ băng thông này, từ năm 2016, VNPT đã đầu tư 44 triệu USD cho tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất châu Á hiện nay là APG (Asia-Pacific Gateway) - tuyến cáp biển mới nhất kết nối tới Việt Nam. Với tổng dung lượng truyền tải 54.8 Terabit mỗi giây, đây cũng là cổng Internet lớn nhất Việt Nam từng có, đứng đầu châu Á hiện nay. Qua đó hạn chế gián đoạn dịch vụ khi tuyến cáp quang AAG (Asia-America Gateway) gặp sự cố, đồng thời tăng tốc độ kết nối Internet quốc tế cho người dùng trong nước.

Với hệ thống hạ tầng trong nước, năm 2018, VNPT cũng đã hoàn thành triển khai các dự án phát triển mạng băng rộng, mở rộng mạng MAN-E tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 63 tỉnh, thành trên cả nước. VNPT đã mở rộng mạng VN2, Backbone, mạng truyền dẫn khu vực Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Ring Nam; Trang bị thiết bị OLT- GPON đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ Internet cáp quang tốc độ cao tới các vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Những nỗ lực trên của VNPT đều nhằm mục tiêu đảm bảo có một hạ tầng tốt nhất, đáp ứng tốt nhất chất lượng mạng lưới, dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

VNPT cũng luôn xác định đảm bảo an toàn thông tin là một trong những ưu tiên hàng đầu, không chỉ cho nội bộ VNPT mà còn cho khách hàng sử dụng dịch vụ. VNPT cũng đã và đang đầu tư triển khai nhiều hệ thống kỹ thuật về an toàn thông tin, đồng thời triển khai áp dụng nhiều quy trình về ATTT một cách có hệ thống.

Tốc độ Internet cố định được VNPT quyết định tăng gấp đôi cho tất cả khách hàng sử dụng kể từ ngày 01/6 mới đây, trong khi mức giá đang áp dụng không thay đổi với mức giá không đổi. Như vậy, từ nay, khách hàng của VNPT có thể trải nghiệm Internet với tốc độ tối thiểu 30 Mbps, cho phép khách hàng có thể thực hiện nhiều hoạt động cùng lúc như xem phim trên các ứng dụng, thực hiện livestream, video call, game... Bên cạnh đó, người dùng có thể trải nghiệm gói cước với tốc độ tối đa lên tới 300 Mbps. Tốc độ này đáp ứng nhu cầu cho đại gia đình, các hoạt động kinh doanh online, công ty quy mô lớn, đặc biệt hiệu quả khi cần đến hội nghị truyền hình (video conference), hoặc trong sự kiện có đông người tham dự. 

Với quan điểm khi phát triển dịch vụ Internet nói chung và dịch vụ Internet cáp quang nói riêng là phải đáp ứng được cả 3 tiêu chí khách hàng cần: “Chất lượng tốt, giá thành rẻ và thời gian cung cấp nhanh chóng”, VNPT đã và đang khẳng định sự phát bền vững nhờ sự gắn bó lâu dài của khách hàng, thuê bao sử dụng dịch vụ.

Đọc thêm