10 địa điểm ở Việt Nam được check in nhiều nhất năm 2017

(PLO) -Tiệm bánh Cối xay gió ở Đà Lạt, phố sách Hà Nội hay con đường Jeju ở Quy Nhơn là nơi được nhiều du khách check in nhất năm qua.
10 địa điểm ở Việt Nam được check in nhiều nhất năm 2017

Tiệm bánh Cối xay gió - Đà Lạt

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017

Một tiệm bánh mì, bánh ngọt bình thường trên đường Hòa Bình (Đà Lạt) bỗng trở thành điểm đến nổi tiếng sau khi nhiều bức ảnh chụp tai đây được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Bức tường vàng rực cùng dòng chữ được kẻ vẽ hai màu xanh - đỏ rất "ăn hình" góp phần đưa tiếng tăm của tiệm bánh vang xa. Ban đầu, nhiều người tìm để đây chỉ cốt chụp ảnh cho "bằng bạn bằng bè" sau đó mới lót dạ bằng chiếc bánh mì kẹp thịt.

Phố sách 19/12 - Hà Nội

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-1

Con phố 19/12 gắn bó với đời sống người dân thủ đô nhiều năm nay chính thức trở thành con phố sách đầu tiên ở thủ đô. Đoạn phố ngắn được lát gạch, tô điểm bằng nhiều cửa tiệm sách xinh xắn, thiết kế hoài cổ, ốp gỗ, cửa kính lãng mạn, đã trở thành địa điểm chụp nhiều bộ ảnh thời trang. Lang thang dọc con phố yên bình trong lòng Hà Nội, bạn có thể tìm thấy nhiều góc chụp thần thánh, khi mỏi chân có thể ghé vào một quán cà phê và lật giở từng trang sách.

Đèo đá trắng - Hòa Bình

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-2

Hè năm nay, dân phượt miền Bắc tình cờ phát hiện ra con đèo độc đáo thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 100 km, trên đường đi Mai Châu, Mộc Châu. Đèo đá trắng còn có tên gọi là đèo Thung Khe, được phủ một lớp đá màu trắng bàng bạc khắp không gian tựa như tuyết trắng, khiến cho bất cứ ai đi ngang qua cũng không cưỡng lại nổi, đều phải dừng lại để check in sống ảo. Con đèo càng trở nên nổi tiếng sau khi được Bảo Anh chọn làm địa điểm quay MV theo phong cách cổ trang "Sống xa anh chẳng dễ dàng gì".

Nụ hoa khổng lồ ở quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-3

Quảng trường Lâm Viên là tên tuổi thứ 2 ở Đà Lạt được check in chóng mặt trong năm qua. Quảng trường nằm ngay ở trung tâm thành phố, hướng ra hồ Xuân Hương, diện tích rộng lớn. Suốt năm nay, hầu như ai đến Đà Lạt cũng phải "điểm danh" ở địa điểm này với bức ảnh kinh điển với khối nụ hoa khổng lồ cao 15m bằng kính, màu xanh độc đáo, bên cạnh là biểu tượng hoa dã quỳ còn lớn hơn, chiều cao 18m. Bạn có thể đến đây dạo mát, tham quan khu triển lãm, thương mại, vui chơi giải trí hoặc tham gia thả diều, trượt patin...

Đỉnh Fansipan

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-4

Năm ngoái, khi hệ thống cáp treo lên thẳng đỉnh Fansipan được đi vào hoạt động thì đã có nhiều người check in nhưng chưa thực sự đông. Năm 2017 mới là "mùa vàng" của nóc nhà Đông Dương với lượt khách tới đây ngày càng "khủng", trong đó có không ít du khách từ miền Nam muốn tận hưởng khí lạnh của vùng núi phía Bắc và cảm nhận vẻ đẹp của thành phố trên mây Sapa. Đặc biệt, đỉnh chóp Fansipan bằng kim loại là nơi đông người xếp hàng chụp ảnh nhất. Một số nghệ sĩ Việt cũng tranh thủ tới đưa gia đình tới đây nghỉ dưỡng, du lịch như Tim - Trương Quỳnh Anh, Thúy Hằng - Thúy Hạnh, Thúy Diễm - Lương Thế Thành, Lan Khuê...

Nhà thờ hồng Tân Định - Sài Gòn

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-5

Nhà thờ Tân Định nằm tại số 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3 TP HCM gia tăng độ hot sau khi xuất hiện trong một bức ảnh check in của một travel blogger nước ngoài. Thậm chí nhiều người sống tại Sài Gòn cũng bất ngờ rằng nhà thờ phủ một màu hồng ngọt ngào này lại nằm tại chính thành phố của mình. Chính bởi màu sắc độc đáo, nhà thờ Tân Định trở thành một điểm đến lý thú không chỉ của khách du lịch mà còn của những cư dân trẻ của Sài Gòn đến tham quan và sống ảo. 

'Con đường Jeju' - Quy Nhơn

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-6

Nếu là người yêu thích du lịch thì bạn sẽ chẳng xa lạ với địa danh Eo Gió ở Quy Nhơn (Bình Định). Eo Gió nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km về phía đông bắc. Tiếp tục độ hot từ năm 2016, con đường uốn lượn sát ven biển ở Eo Gió trở thành check in quen thuộc không thể bỏ qua cho bất kỳ ai đến đây. Con đường giáp biển được kè cẩn thận, xây hàng rào, uốn lượn cong cong men theo vách núi khiến nhiều người liên tưởng đến hòn đảo du lịch Jeju lãng mạn trong những thước phim Hàn. 

Phố đi bộ Hà Nội

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-7

Được mở rộng từ năm 2016, phố đi bộ Hà Nội trở thành điểm tụ tập cuối tuần của không chỉ người dân thủ đô mà còn của khách du lịch. Muốn biết một Hà Nội sôi động và đặc sắc thế nào, hãy tới phố đi bộ hồ Gươm những ngày cuối tuần. Từ sáng sớm tinh mơ cho tới đêm tối, bạn sẽ được cảm nhận rõ rệt nhất về văn hóa, ẩm thực và không khí Hà Nội. Tuyến phố được mở rộng nhiều so với trước đây, bạn có thể tản bộ thong dong từ phố này qua phố khác.

Phố cổ Hội An

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-8

Hội An và những mảng tường vàng rực bên dàn hoa giấy hồng sặc sỡ trở thành khung cảnh quen thuộc với bất kỳ ai khi nhớ tới phố Hội cổ kính. Không khó để kiếm được một background như vậy để chụp ảnh ở Hội An. Phố cổ gìn giữ được nhiều nét đặc trưng riêng có ở nơi đây, hấp dẫn không chỉ khách du lịch mà ngay cả các ngôi sao nổi tiếng trong và ngoài nước cũng yêu thích và chọn nơi này làm điểm đến cho kỳ nghỉ của mình. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

10-dia-diem-o-viet-nam-duoc-check-in-nhieu-nhat-nam-2017-9

Không rộng như tuyến phố ở Hà Nội, phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ là một con đường thẳng nhưng diện tích lớn, thoáng rộng như một quảng trường. Có rất nhiều quán cà phê xinh xắn, cửa tiệm quần áo, đồ lưu niệm xinh xắn dọc hai bên đường và các con phố lân cận cho bạn khám phá. Ngoài ra, đã tới đây thì bạn không nên bỏ qua các tụ điểm như chung cư 42 Nguyễn Huệ, Saigon Garden hay mới đây nhất là Zone 87 với nhiều không gian vui chơi giải trí cho giới trẻ.

Đọc thêm