Cần Thơ đón hơn 76.000 lượt khách trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Cần Thơ ước tính đón trên 76.700 lượt khách, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2016.
Cần Thơ đón hơn 76.000 lượt khách trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh

Tổng lượt khách lưu trú tại các khách sạn ước đạt gần 19.800 lượt khách, tăng 34% so với cùng kỳ, trong đó có trên 2.300 lượt khách quốc tế, tăng 36% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đặt trên 48 tỉ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2016.

Hoạt động phục vụ du khách của thành phố đa dạng, chủ yếu là các sản phẩm trải nghiệm đời sống và sinh hoạt văn hóa đặc trưng của vùng sông nước miệt vườn. Ngoài ra, trong thời gian nghỉ lễ, trên địa thành phố còn diễn ra giải đua xe, đại hội thể dục thể thao phục vụ khách tham quan.

Các điểm thu hút được cho là thu hút nhiều du khách là: Làng du lịch Mỹ Khánh, du lịch Cồn Sơn, chợ nổi Cái Răng, lung Cột Cầu, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, bến Ninh Kiều…

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố và các đơn vị hữu quan tổ trực tại bến tàu trong các ngày nghỉ lễ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách khi tham quan du lịch bằng các phương tiện thủy, cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường, ổn định giá cả, giữ mỹ quan đô thị trong dịp lễ.

Đọc thêm