Dạo quanh 5 địa điểm nổi tiếng để ăn chơi, xõa hết mình ở Tokyo

(PLO) -Cùng dạo quanh những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tokyo và thưởng thức các món ăn lừng danh nơi đây.
 
Dạo quanh 5 địa điểm nổi tiếng để ăn chơi, xõa hết mình ở Tokyo

1. Đền Sensoji

dao quanh 5 dia diem noi tieng de an choi, xoa het minh o tokyo hinh anh 2

Đền Sensoji là đền thờ nổi tiếng nhất đất nước Nhật Bản, và cũng là ngôi đền cổ kính nhất, là một trong số khu vực có mật độ dân cư đông nhất Nhật Bản. Hằng năm rất nhiều người đến đây cầu bình an.

Bởi vậy, xung quanh khu vực này có khá nhiều quán ăn ngon nổi tiếng và những món ăn hấp dẫn du khách từ những cái tên.

Quán Daikokuyatempura: nằm trên đường đến đền Sensoji, Asakusa, là một trong chuỗi cửa hàng Daikokuyatempura. Không gian màu sắc ở đây là màu đen, ngay cả loại nước tương ăn cùng cơm cũng là màu đen.

Nhắc đến món Tempura, người Nhật thường nhắc đến Daikokuyatempura là lựa chọn hàng đầu, bởi quán mở cửa đã hơn 100 năm, mở cửa bắt đầu từ 11h trưa đến 22h tối. Thế nên, dù xa đến mấy, nhưng những “ẩm thực gia” vẫn quyết ghé Daikokuyatempura để làm ấm dạ dày mình. 

Vườn anh đào Asakusa: là một quán đồ ngọt gồm các loại chè, bingsu Nhật Bản. Những viên kem matcha đậm vị, nhưng viên bánh trôi mát lạnh ăn kèm đậu đỏ và các loại hoa quả khiến đồ ngọt trong quán nức tiếng ở khu phố này. 

Điều kỳ lạ là rõ ràng quán nằm trên khu phố du lịch, nhưng lại không có menu tiếng Anh hay tiếng Trung, nên du khách tự nhìn hình chọn sở thích vậy! 

2. Tháp Tokyo

dao quanh 5 dia diem noi tieng de an choi, xoa het minh o tokyo hinh anh 7

Trước khi hoàn thành tháp truyền hình Tokyo Skytree, tháp Tokyo vẫn luôn là biểu tượng chuẩn của thành phố. Cấu trúc là một tháp khung thép lấy cảm hứng từ tháp Eiffel của Paris, được sơn màu trắng và cam để tuân thủ các quy định an toàn hàng không.

Ánh sáng trên tháp được thiết kế bởi nhà thiết kế ánh sáng nổi tiếng thế giới Motoko Ishii. Thời gian chiếu sáng từ lúc hoàng hôn đến nửa đêm, thay đổi màu sắc ánh sáng qua các mùa, mùa hè là màu trắng, mùa xuân, mùa thu và mùa đông là màu da cam.

Nếu bạn tham quan tháp Tokyo, hãy ghé thăm quán Godaime Nodaiwa để thưởng thức món cơm cá chình kho nổi tiếng của Nhật Bản. Được biết đây là món ăn ưa chuộng của dân bản xứ, thông thường đầu bếp sẽ đi chợ và chuẩn bị chế biến từ lúc 4 giờ sáng, nguyên phần cá được chế biến và tẩm ướp được đặt lên trên khay cơm kèm với loại nước sốt đặc trưng…thật tuyệt vời!

Godaime Nodaiwa hiện nay đã được truyền đến con cháu đời thứ 5 với công thức gia truyền nổi tiếng gần xa.

Chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Tokyo với tháp truyền hình trên tầng 47 của tòa nhà Shiodome, vừa ăn vừa ngắm thắng cảnh. Đến với quán Nadaman để nếm thử những “kaiseki” tinh tế mà lạ miệng, vừa được ăn vừa thưởng thức không gian văn hóa trên tòa nhà cao tầng ngắm trực diện thành phố Tokyo, Nhật Bản. 

Một bữa ăn kaiseki có từ 6 đến 15 món ăn khác nhau. Sự đa dạng của các món ăn tùy thuộc vào từng thời điểm, mùa, nguyên liệu tươi sống nhất được tìm thấy tại các khu chợ địa phương, hay từng khu vực. Thông thường, một bữa ăn kaiseki được chia thành 3 phần bao gồm 3 phần là khai vị, món ăn chính, và món tráng miệng. Mỗi phần sẽ được phục vụ lần lượt sau khi thực khách dùng xong phần trước đó. 

Ngoài ra, tầng 47 cũng có rất nhiều quán ẩm thực Nhật Bản khác: như quán thịt nướng, sushi,… 

3. Hoàng cung Tokyo

dao quanh 5 dia diem noi tieng de an choi, xoa het minh o tokyo hinh anh 14

Hoàng cung là nơi ở của thiên hoàng Nhật Bản, được sửa chữa vào năm Tensho thứ 18 (năm 1590 công nguyên) do tướng quân Mạc Phủ đời đầu tiên Tokugawa Bakufu. Sau thời Minh Trị Duy Tân, thiên hoàng rời đô từ Kyoto về Tokyo về sống tại nhà của tướng quân Mạc Phủ. Trong đó, phần chính điện chính là trung tâm hoàng cung, nơi diễn ra những hoạt động chính và lễ giáo của hoàng thất, điện Trường Hòa là nơi thiên hoàng tiếp nhận triều chính. Ngoài ra còn có nhiều khu vực khác: đình Hoa Âm, đình Quan Bộc, phòng trà, điện Hoàng Linh, điện thần,..

Đối diện với Hoàng cung là khách sạn hoàng cung Tokyo, ở tầng 1 là quán ăn Grand Kitchen.

Với không gian thoáng mát, rộng rãi và nhìn thẳng về phía hoàng cung, đây là một điểm ăn uống khá nổi tiếng với du khách và người dân nơi đây.

Cung Hổ Phách, một quán ăn mang đậm chất Trung Hoa ở gần Hoàng Cung, gồm có các loại dimsum và món ngọt, hải sản và các món xào.

4. Công viên Ueno

dao quanh 5 dia diem noi tieng de an choi, xoa het minh o tokyo hinh anh 18

Đây đúng là thế giới hoa anh đào Sakura. Dọc các con đường trong công viên trồng đầy hoa anh đào, và màu sắc ở đây thay đổi theo mùa. 

Cùng với tên gọi “Kho tàng di tích lịch sử và di sản văn hóa”, những kiến trúc và thắng cảnh bên trong công viên như tái tạo lại khung cảnh Nhật Bản thời xa xưa. Chim chóc muông thú khá đặc sắc, có khoảng 500 loài động vật thủy sinh, hơn 900 loài động vật lạ. 

Từ công viên đi bộ đến ga Ueno du khách sẽ thấy rất nhiều quán ăn ngon. Nếu muốn thưởng thức sushi, rong biển hay đồ buffee thì có thể ghé quán Teihda.

5. Quảng trường Odaiba

dao quanh 5 dia diem noi tieng de an choi, xoa het minh o tokyo hinh anh 21

Hiện nay Odaiba đang là khu vui chơi giải trí mới nhất Tokyo. Điểm du lịch chính là công viên nước Odaiba, nơi đây còn có bãi biển duy nhất trong thành phố Tokyo, trở thành địa điểm quay phim của nhiều đạo diễn trẻ.

Đến đây, du khách thích thú thử nghiệm những món ăn ngon ở quán Pomunoki (quán cây táo), quán được liệt trong top 3 những quán ăn ngon ở khu vực này. 

Những ai là fan hâm mộ của chuỗi phim hoạt hình “Chibi Maruko Chan” với cô bé Maruko đáng yêu thì chắc hẳn khá thích thú với quán cafe Chibi Maruko Chan với nhiều món ngộ nghĩnh mang đậm chất Chibi.

Đọc thêm