Hai điểm đến thú vị tại Hàn Quốc dịp hè

(PLO) -Đảo Jeju và thành phố Busan cuốn hút du khách bởi thắng cảnh đẹp cùng nhiều loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng thú vị.
Hai điểm đến thú vị tại Hàn Quốc dịp hè

Thiên đường đảo Jeju

Được mệnh danh là đảo tình yêu, Jeju luôn thu hút du khách bởi hiệu ứng của hàng loạt bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng như Trái tim mùa thu, Dae Jang Geum… Gần đây, Jeju lại gây ấn tượng với du khách Việt sau MV Nơi này có anh do ca sĩ Sơn Tùng MTP thực hiện. Theo hành trình, du khách sẽ có dịp hòa mình vào những bối cảnh ấn tượng trong MV.

nhieu-duong-tour-he-thu-vi-o-han-quoc

Đầu tiên, phải kể đến quán café Bomnal với phong cách trang trí dễ thương, tầm nhìn hướng ra bãi biển Handam xanh biếc. Xa xa là chiếc xích đu với tấm gương lớn đầy ấn tượng. Hai địa điểm này là nơi chọn làm bối cảnh quay trong MV. Trong khi đó bãi biển Woljeongri lại cuốn hút du khách bởi những đợt sóng xô bờ, từng dãy ghế sặc sỡ sắc màu vui mắt, cùng ngôi làng Thụy Sĩ với nhiều căn nhà mang gam màu rực rỡ nối tiếp nhau. Du khách có thể ghi lại những khoảnh khắc khó quên tại các địa điểm thú vị này.

Đặc biệt, du khách không nên bỏ qua cơ hội khám phá cặp hải đăng ngựa biển trắng - đỏ Hyeopjae. Ngọn hải đăng mang hình dáng hai chú ngựa độc đáo nằm ở bờ biển Iho Taewoo, đồng thời còn là biểu tượng của đảo Jeju.

Trải nghiệm sắc màu Busan bằng du thuyền

Là thành phố lớn thứ hai sau thủ đô Seoul và là hải cảng lớn nhất ở Hàn Quốc, Busan có nhiều loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá… tại những danh thắng nổi bật như công viên Yongdusan có diện tích khoảng 69.000m2. Nơi đây có tháp truyền hình Busan cao 118m. Để ngắm toàn cảnh Busan lung linh về đêm, du khách có thể lên đỉnh tháp bằng thang máy tốc độ cao. Yongdusan còn nổi tiếng với hàng rào ổ khóa tình yêu, thu hút nhiều đôi tình nhân tìm đến.

nhieu-duong-tour-he-thu-vi-o-han-quoc-1

Busan còn ấn tượng du khách bởi sở hữu bãi biển đẹp mang tên Haeundae. Nơi đây mang đến cho du khách một không gian sôi động với những trò chơi vui nhộn trên bãi biển đầy nắng và gió. Bên cạnh đó, du thuyền Diamond Cruise đẳng cấp trên bến Busan sẽ đưa du khách thưởng ngoạn một cách trọn vẹn vẻ đẹp của cảng biển. Cùng nhau ra khơi và ngắm hoàng hôn lãng mạn trên du thuyền sẽ là trải nghiệm khó quên cho du khách mùa hè này.

Nếu muốn tìm về chốn bình yên, du khách có thể đến viếng chùa Beomeosa và đền Haedong Yonggungsa linh thiêng để nguyện cầu những điều an lành cho người thân, bạn bè. Nằm trên sườn núi Geumjeongsan, Beomeosa là ngôi cổ tự ra đời cách đây gần 1.300 năm. Khác với Beomeosa, đền Haedong Yonggungsa được xem là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc Phật giáo và tín ngưỡng dân gian địa phương độc đáo.

nhieu-duong-tour-he-thu-vi-o-han-quoc-2

Đến Busan, du khách nên ghé thăm làng văn hóa Gamcheon, được mệnh danh là "Santorini Hàn Quốc", với hai tông màu xanh, trắng khá bắt mắt. Gamcheon yên bình, nhưng lại có sức lôi cuốn mạnh mẽ bởi không gian sắc màu của những bức tranh tường, trên khắp lối đi… Du khách sẽ có cảm giác như đi giữa không gian nghệ thuật ngoài trời ẩn chứa sự sáng tạo, kỳ ảo.

Du lịch luôn gắn liền sự trải nghiệm mới, kết nối các giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, trong đó không thể thiếu văn hóa ẩm thực. Vì vậy, chợ hải sản Jagalchi trứ danh xứ sở kim chi là địa điểm thú vị để du khách đi dạo, thưởng thức hải sản tươi ngon...