Khám phá bãi biển hoang sơ đẹp như thiên đường ở Hà Tĩnh

(PLO) - Khu du lịch Quỳnh Viên (biển Thạch Hải, Thạch Hà, Hà Tĩnh) cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh chỉ khoảng 20km, là nơi nghỉ dưỡng lí tưởng cho ngày cuối tuần.
 

Phía Bắc của bãi biển Thạch Hải, du khách sẽ được đến một khu sinh thái tên Quỳnh Viên với nhiều khe suối và hang động đẹp tuyệt như: Ao Tăm, hang Hơp, hang ông Duông, đền thờ vọng Lê Khôi… Khu du lịch mới được xây dựng, còn hoang sơ nhưng hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Đến đây, du khách sẽ đắm mình trên bãi biển phẳng lì, cát trắng, nước trong xanh, sóng vỗ lăn tăn hòa vào rừng phi lao dọc theo bờ biển.

Bãi tắm Quỳnh Viên – Biển Thạch Hải
Bãi tắm Quỳnh Viên – Biển Thạch Hải 

Khi đến biển, không thể thiếu những đặc sản nổi bật như: bề bề, tôm, cua, ghẹ,... Đặc biệt, những du khách thích mạo hiểm có thể cùng ngư dân ra khơi câu mực đêm vô cùng thú vị. 

Kể từ hè năm ngoái khi mô hình phòng nghỉ ống cống được đưa vào phục vụ, nhiều người đã biết đến nơi đây hơn. Không dừng lại đó, năm nay, với sự đầu tư xây dựng, Quỳnh Viên đã đưa vào hoạt động khu resort sang chảnh, phòng ốc tiện nghi và bể bơi trời siêu đẹp đáp ứng nhu cầu du khách.

Mô hình nhà nghỉ ống cống hướng ra biển
Mô hình nhà nghỉ ống cống hướng ra biển

Tại đây, quý khách được dùng wifi miễn phí, thử cảm giác mạnh khi ngồi trên ca-nô siêu tốc, ngắm ngọn hải đăng trên đỉnh núi Nam Giới, và tận hưởng vẻ đẹp của hồ Thiên Hạ Thủy với nguồn nước ngọt vô tận.

Đi qua thêm một chút là Đền thờ Chiêu Trưng Đại Vương, một khu di tích văn hóa đã được nhà nước xếp hạng. Du khách cũng sẽ được ngắm những công trình kiến trúc độc đáo của ngôi đền Lê Khôi được xây dựng từ thế kỷ 15.

Đây là nơi lí tưởng cho các gia đình thưởng thức một ngày nghỉ cuối tuần thật thú vị, hay những người khách lạ phương xa có thể tìm cho mình một chốn bình yên bên cánh rừng phi lao bạt ngàn cùng sự vỗ về của biển khơi.

Đọc thêm