Khám phá lâu đài bí ẩn nhất Malaysia

(PLO) - Kellie’s Castle là một trong 10 lâu đài ma huyền bí nhất thế giới. Đây cũng là lâu đài cổ nhất Malaysia với nhiều câu chuyện bí ẩn về cái chết của chủ nhân và các công nhân Ấn Độ.
Khám phá lâu đài bí ẩn nhất Malaysia

Lâu đài Kellie (Kellie's Castle, hay còn được gọi là Kellie's Folly) được Kellie William Smith, ông chủ quản lý đồn điền người Scotland xây dựng vào năm 1915. Ngày nay, Kellie’s Castle thuộc bang Perak, Malaysia, cách thành phố Ipoh khoảng 20 phút đi xe.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 2

Lâu đài của Smith được xây dựng trên một ngọn đồi cao, lối đi chính là cây cầu bắc ngang con suối nhỏ. Kellie's Castle là tổng hoà của kiến trúc Hy Lạp-La Mã, Ma-rốc và Ấn Độ. Toàn bộ vật liệu xây dựng đều được vận chuyển từ Ấn Độ. 

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 3

Theo bản thiết kế ban đầu, Kellie's Castle chỉ gồm một toà nhà 6 tầng. Đây cũng là công trình đầu tiên tại Malasysia được trang bị thang máy. Khi dịch cúm diễn ra, những người công nhân còn lại yêu cầu ông chủ xây thêm một ngôi đền để cầu xin sự che chở của bề trên.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 4

Năm 1926, Smith đột ngột qua đời vì bệnh phổi. Công trình bị gián đoạn trong một thời gian dài. Sau đó, vợ ông Smith quyết định bán lại lâu đài cho một công ty Anh và quay về quê hương sinh sống.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 5

Nhiều người đồn rằng trong bức tường của ngôi đền, ngoài các tượng thần, những người công nhân còn đúc thêm một bức tượng của Smith để cảm ơn lòng tốt của ông chủ. 

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 6

Sau khi bán lại cho chủ mới, lâu đài vẫn được giữ nguyên hiện trạng cho đến ngày nay. Một số tin đồn cho rằng giữa lâu đài và ngôi đền còn có một đường hầm nhưng không ai xác tín điều này.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 7

Kellie's Castle có một phòng khách đã hoàn thành với đầy đủ các trang thiết bị. Toàn bộ các cửa ra vào đều khoá kín, du khách chỉ có thể nhìn vào trong qua những khung cửa sắt.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 8

Một số chi tiết của lâu đài bắt đầu xuống cấp nhưng chính quyền Malaysia hạn chế tối đa việc can thiệp vào sự nguyên vẹn của Kellie's Castle.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 9

Điểm đặc biệt của lâu đài là rất nhiều cửa sổ. Đứng trong lâu đài, du khách có thể nghe thấy những tiếng gió thổi, tiếng ồn bên ngoài lùa vào tạo thành những âm thanh rất ma quái.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 10

Toàn bộ cửa sổ đều được thiết kế giống nhau, mô phỏng theo hình dáng của lâu đài.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 11

Khắp công trình là những tường với hoạ tiết được trang trí dang dở. 

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 12

Sân thượng được đổ mái bằng với lối đi rộng, lót đá. Theo dự tính ban đầu, đây sẽ là sân tennis và khu giải trí.

Kham pha lau dai bi an nhat Malaysia hinh anh 13

Ngày nay, chính phủ Malaysia mở cửa cho du khách đến thăm lâu đài. Những câu chuyện về cái chết của Smith và nhóm công nhân vẫn được thêu dệt  khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực. 

Đọc thêm