“Thần sấm 3” – “Bom tấn” hứa hẹn đầy hấp dẫn

(PLO) -Thor: Ragnarok (Thần Sấm: Tận thế) cuối tháng 10 mới ra rạp Việt Nam, tuy nhiên giới phê bình Mỹ có những phản hồi tích cực về phim bom tấn đáng chờ đợi nhất mùa thu này, thậm chí đánh giá là phần phim hay nhất về Thor.
 

 

Anh em Thor và Loki kề vai sát cánh
Anh em Thor và Loki kề vai sát cánh

Trông đợi ở tân binh

Chris Hemsworth nhận nhiều lời ngợi khen sau suất chiếu đặc biệt ở Mỹ, đánh giá diễn xuất tỏa sáng nhất trong ba phần phim về Thần Sấm. Trong phần phim này, Thor sau khi bị tước đi cây búa thần bị đày đến một nơi xa. Để cứu thế giới khỏi tận thế, Thor phải bước vào cuộc chiến khốc liệt với kẻ luôn muốn tiêu diệt cả thế giới cùng nền văn mình Asgard. Trong phần phim này, Thor hội ngộ đồng đội cũ của biệt đội Avenger-Hulk.

Bên cạnh hai nhân vật chủ đạo Chris Hemsworth (Thor) và Tom Hiddleston (Loki), Mark Ruffalo (Hulk), Idris Elba (Heimdall) và Sir Anthony Hopkins, dàn diễn viên mới gia nhập phần 3 hứa hẹn góp phần làm nên thành công. Người đầu tiên phải kể đến là Hela do Cate Blanchett thủ diễn. Hela là Nữ Tử thần xứ Asgard, thống trị cõi giới Niffleheim. Giữ vai phản diện trong Thor 3 không hề là điều quá sức với diễn viên tài năng như cô.

Cate Blanchett sở hữu hai tượng vàng Oscar với phim The Aviator (Phi công) và Blue Jasmine (Hoa nhài xanh 2013). Cate Blanchett tâm sự rằng nhận lời mời tham gia vai Hela “để làm hài lòng con vì chúng rất yêu vũ trụ Marvel”, thậm chí cậu con trai cả còn nói rằng tham gia phim này sẽ là dấu ấn trong sự nghiệp của Cate.

“Nhiều khi tôi quá phấn khích, có cảm giác mình đang trong một trò chơi điện tử”, Cate nói sau khi trải qua quá trình làm phim. Nữ diễn viên cũng nói rằng ngay khi Kevin Feige-ông chủ Marvel- giới thiệu dự án, cô cảm thấy có thể làm điều gì mới mẻ. Hela là nhân vật phản diện nữ đầu tiên của vũ trụ Marvel. 

Tessa Thompson vào vai Valkyrie cũng nhận được lời khen ngợi của giới phê bình. Valkyrie sinh ra tại Asgard, tên thật Brunnhilde chính là người được vua Odin chọn chỉ huy đội quân Valkyrior. Linh hồn của Brunnhilde nhập vào cơ thể khác nhau qua các giai đoạn, trong đó khi ở trong thân thể Parrington, Valkyrie có mối tình nồng nàn với Thor. Tessa Thompson là nữ diễn viên da màu mới đây gây ấn tượng với vai diễn trong phim Creed.

Sự vắng mặt của tiến sĩ Jane Foster (Natalie Portman)-bóng hồng bên cạnh Thor trong hai phần qua- được ông chủ Marvel Studio giải thích: “Chúng tôi muốn Thor gặp gỡ người bình thường hơn, vì lẽ đó Thor và Jane nảy nở mối quan hệ bất ngờ trong hai phần phim trước. Trong tập 3 này chúng tôi muốn Thor gắn bó với nhân vật khá gần với thế giới của anh ấy hơn”.

Đao phủ Skurge do nam diễn viên New Zealand Karl Urban thủ diễn. Trong truyện, ban đầu Skurge là kẻ ưa bạo lực và bị phù thủy Enchantress mê hoặc, trở thành đối thủ đáng gờm của Thor và nhiều siêu anh hùng khác của thế giới vũ trụ Marvel. Sau này khi tỉnh ngộ Skurge trợ giúp Thor trong nhiều nhiệm vụ nguy hiểm.

Một nhân vật nữa mới xuất hiện trong phần này chính là Grandmaster (Jeff Goldblum). Đây là nhân vật kết nối giữa phần Thor: Ragnarok và phim Avengers: Infinity War ra mắt năm 2018. Nam diễn viên có tiếng những năm 1990 này từng đóng vai chính trong các phim bom tấn thời đó như Công viên kỷ Jura, Ngày độc lập.

Ác nhân Hela do Cate Blanchett thủ diễn
Ác nhân Hela do Cate Blanchett thủ diễn

Điều chưa biết

Mặc dù Thor: Ragnarok là dự án đầy tham vọng của Disney và Marvel, tuy nhiên kịch bản của nó lại do biên kịch “tập sự” đảm nhiệm. Đây cũng chính là kịch bản đầu tay của Craig Kyle. Craig từng viết khá nhiều truyện tranh cho Marvel, kịch bản phim hoạt hình cho hãng phim, tuy nhiên Craig cũng chỉ là người giám sát sản xuất cho hai phần đầu Thor và đây là kịch bản điện ảnh dài đầu tay. 

Đạo diễn Taika Waititi được giao thực hiện phần phim này đánh giá cao khả năng hài hước của Thor. “Chris Hemsworth rất giỏi trong tình huống hài hước, tuy nhiên nghịch lý là lại chưa được khai thác. Anh ấy là một trong những yếu tố hài hước nhất trong phim”, Taika nói. Anh nói rằng nếu có cơ hội làm tiếp các phim khác về Thor sẽ khai thác mạnh tài năng này của Chris Hemsworth. Đạo diễn người New Zealand này không có chút kinh nghiệm nào làm phim bom tấn, nhưng là chuyên gia phim ma cà rồng. Trước đạo diễn sinh năm 1975 này, nhiều người từng được mời ngồi ghế đạo diễn như Ruben Fleischer, Rawson Marshall Thurber, Rob Letterman.

Chris Hemsworth sở hữu thân hình vạm vỡ rất phù hợp với tạo hình Thor, tuy nhiên để vào vai này anh vẫn phải luyện tập và theo chế độ dinh dưỡng để tăng 9 kg. Chris theo khóa huấn luyện của Luke Zocchi để tăng sức khỏe giúp anh mang bộ trang phục nặng nề và có thêm cơ bắp cuồn cuộn khi xuất hiện trên màn ảnh. Trong phần này Thần Sấm “mất búa” nên không còn kè kè vũ khí độc đáo đó nữa, thay vào đó Thor học sử dụng đao kiếm và các vũ khí khác. Sự tình này cũng bắt nguồn từ việc Thor bị bắt làm tù binh tới hành tinh Sakaar, trở thành đấu sĩ mua vui cho người dân nơi đây.

Tuy nhiên điều gây ngạc nhiên cho người xem chính là việc Thor còn sử dụng súng. Đạo diễn giải thích rằng muốn đặt ra thử thách cho Thor, bởi chưa khi nào Thor mất đi cây búa quyền năng. “Gần như trong bộ phim anh ta phải đi bộ, không được phép bay, cũng không được dùng phép thuật, Thor phải tìm cách thoát hiểm bằng chính tài trí của mình và sự giúp đỡ của bạn bè”, đạo diễn nói.

Phù thủy Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) xuất hiện chớp nhoáng trong đoạn trailer khiến người xem ngạc nhiên. Trước đó các nhà sản xuất để tên anh trong phần generic. Có thể nói đây chính là vai khách mời của Thor: Ragnarok, tuy nhiên với những ai hâm mộ Strange và tài năng diễn xuất của Benedict Cumberbatch đều hy vọng sự xuất hiện ngắn ngủi nhưng gây ấn tượng. 

Người khổng lồ xanh Hulk được trang bị giáp sắt thay vì ở trần
Người khổng lồ xanh Hulk được trang bị giáp sắt thay vì ở trần

Nhân vật Người khổng lồ xanh Hulk gần như bị “bỏ rơi” trong vũ trụ Marvel nay quay lại khá ấn tượng. Vũ trụ điện ảnh Marvel từng làm phim riêng lẻ về nhiều anh hùng như Captain America, Iron Man, Thor, Spider Man. Tuy nhiên với sự quay trở lại này của Hulk, ông chủ của Marvel nghĩ tới việc mở rộng hơn nữa sức ảnh hưởng của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nam diễn viên Mark Ruffalo tiết lộ, Thor: Ragnarok mở đường cho bộ ba phim riêng biệt về Hulk. Tuy nhiên vướng mắc lớn nhất chính là Universal mới là bên nắm bản quyền về nhân vật Hulk, rất có thể sắp tới sẽ là cái bắt tay giữa hai bên. Nếu Marvel làm phim riêng về Hulk, Mark Ruffalo có lẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Anh cũng góp mặt trong phim Avengers: Ifinity War.../.

Thor: Ragnarok là bom tấn được chờ đợi nhất mùa thu này, thậm chí theo số liệu điều tra còn đứng trên cả phim Liên minh công lý (Justice League). Khi phim tung trailer đầu tiên tháng 4/2017, có 136 triệu lượt xem trong vòng 24 tiếng, chỉ xếp sau IT (Chú hề ma quái), Fast and Furious 8.