Tuần lễ phim Italia lần thứ nhất

(PLO) - Tuần lễ phim Italia lần thứ nhất sẽ được diễn ra tại Hà Nội từ 20-23/9/2018 để chào mừng sự kiện thiết lập quan hệ ngoại giao Italia - Vietnam.
Đạo diễn Paolo Genovese
Đạo diễn Paolo Genovese

Italia là quốc gia đã có những đóng góp to lớn cho nền điện ảnh đương đại kể từ năm 1896 và trở thành một trong những cường quốc trong lĩnh vực này cùng với rất nhiều các tên tuổi nổi tiếng, từ đạo diễn, diễn viên cho đến các kỹ thuật viên lành nghề đã đoạt giải trong nhiều liên hoan phim danh tiếng trên thế giới.

Trong Tuần lễ Phim Italia lần thứ nhất, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam sẽ giới thiệu đến công chúng Việt Nam 3 bộ phim của đạo diễn Paolo Genovese là một đạo diễn và biên kịch điện ảnh người Ý. Ông sinh ra ở Rome năm 1966, tốt nghiệp ngành Kinh tế và Thương mại. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực quảng cáo.

Khi chuyển sang lĩnh vực điện ảnh, ông được đề cử giải thưởng David di Donatello cho bộ phim ngắn Incantesimo Napoletano. Hiện nay, Paolo Genovese cùng với Giovanni và Giacomo là bộ ba diễn viên hài nổi tiếng của Ý. 

Đọc thêm