21 điều cô dâu cần làm trong vòng một tháng trước ngày cưới

Chăm sóc sắc đẹp toàn diện, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ cưới hỏi… là những điều mà cô dâu cần thực hiện trước ngày trọng đại.
Hãy viết ra nếu bạn không tự tin có thể nhớ hết những việc cần làm.Ảnh: Shefinds.

Hãy viết ra nếu bạn không tự tin có thể nhớ hết những việc cần làm. Ảnh:Shefinds.

1. Thử váy lần cuối 

Việc này sẽ giúp bạn phát hiện những thay đổi của cơ thể (nếu có) và nhờ nhà thiết kế có những chỉnh sửa lần cuối trên trang phục. 

2. Quyết định kiểu tóc và trang điểm ngày cưới 

Đến thời điểm này, bạn cần đặt lịch với chuyên viên trang điểm và thử các phong cách. 

3. Chăm sóc sắc đẹp toàn diện 

Hãy đặt lịch chăm sóc da mặt, tẩy lông, massage, tẩy trắng răng để có được vẻ ngoài hoàn hảo trước ngày trọng đại. 

4. Gặp gỡ các nhà cung cấp dịch vụ cưới hỏi 

Khoảng hai tuần trước ngày trọng đại, bạn nên gọi điện cho tất cả các đối tác để đảm bảo mọi công việc chuẩn bị cho ngày cưới diễn ra đúng tiến độ. Nếu bạn nhờ đến sự trợ giúp của wedding planner, bạn có thể ủy quyền cho họ xử lý mọi việc. Ngoài ra, hãy thanh toán hợp đồng cho các nhà cung cấp vào tháng cưới. 

5. Đăng ký kết hôn 

Tờ giấy hôn thú sẽ giúp hai bạn hợp thức hóa mối quan hệ và ghi dấu ngày cả hai hòa vào làm một. 

6. Tạo thời gian biểu ngày cưới 

Thông tin cơ bản mà bạn cần nêu ra sẽ gồm thời gian, các hoạt động tương ứng, người tham dự và người chịu trách nhiệm. Sau đó, bạn sẽ chia sẻ thời gian biểu này tới wedding planner, người quản lý sảnh tiệc và gia đình. 

7. Xếp đồ vào túi khẩn cấp

Túi khẩn cấp sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn vào ngày trọng đại. Đừng quên chuẩn bị băng vệ sinh, giầy bệt gấp gọn được, giấy thấm dầu, giấy ăn, son môi và gương nhỏ để xếp vào chiếc túi này.

8. Bắt đầu thói quen chăm sóc da

Nếu chưa từng chăm sóc da, bạn nên thử kem dưỡng hoặc các loại mỹ phẩm lên vùng da cổ tay để kiểm tra dị ứng. Đắp mặt nạ ít nhất 2 lần/tuần và ngủ đủ giấc sẽ giúp vẻ ngoài của bạn thêm tươi tắn và rạng rỡ. 

9. Bắt đầu làm đồ handmade để trang trí đám cưới

Bạn có thể làm hoa trang trí, hạc giấy, đế đựng nến cốc... tùy theo sở thích và trí tưởng tượng của mình. Đồng thời, bạn nên tận dụng nguồn lực từ bạn bè và gia đình để công việc diễn ra nhanh chóng hơn. 

10. Lên danh sách nhạc cho đám cưới 

Hãy loại ngay những bản nhạc đinh tai nhức óc hoặc có nội dung không phù hợp với trẻ con, người lớn tuổi khỏi danh sách. Sau đó, gửi danh sách này tới người quản lý sảnh tiệc hoặc dàn nhạc bạn thuê. 

11. Danh sách ảnh bạn muốn được chụp trong lễ cưới 

Đây sẽ là danh sách tổng hợp những khoảnh khắc ý nghĩa mà bạn muốn nhiếp ảnh gia bắt trọn. Đồng thời, danh sách cũng giúp nhiếp ảnh gia hình dung rõ nét về yêu cầu công việc.

12. Chuẩn bị trang phục cho phù dâu, phù rể (nếu có)

Hãy chắc chắn về số đo của phù dâu, phù rể và lịch lấy trang phục của họ. Sau đó, bạn có thể nhờ những người bạn tới lấy hoặc gửi đồ cho họ.

13. Xác nhận lần cuối về thời gian đưa, đón của phương tiện vận chuyển

Nếu địa điểm tổ chức đám cưới ở xa, bạn nên thuê phương tiện vận chuyển cho khách mời và thông báo với các vị khách về điều này. 

14. Viết đôi điều dành tặng nửa kia 

Sự bận rộn trong việc lên kế hoạch hôn lễ dễ làm bạn quên mất lý do ban đầu của đám cưới. Vì thế, hãy gửi tặng người thương những lời chân thành vào đêm trước ngày cưới để họ biết được tình cảm của bạn. 

15. Thử món ăn ở hội trường tiệc cưới

Hãy thử thực đơn mà bạn đã chọn để đảm bảo rằng chúng không có vấn đề gì và khách mời được dịp thưởng thức những món ăn ngon miệng. 

16. Chuẩn bị một bài phát biểu vào ngày cưới 

Hãy sẵn sàng để nói đôi điều trong ngày trọng đại. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn gửi lời cảm ơn tới đấng sinh thành, người bạn đời và các vị khách đáng mến đã có mặt tại buổi tiệc. 

17. Kiểm tra phụ kiện, trang phục lần cuối 

Cẩn thận không bao giờ là thừa. Có thể bạn sẽ nhận ra một vài phụ kiện mà mình từng chọn trước đó là chưa phù hợp với bộ váy và cần thời gian mua sắm thêm. 

18. Xác nhận lịch trình trăng mật 

Lấy vé máy bay hoặc vé phương tiện di chuyển, đặt phòng khách sạn, kiểm tra lịch trình tham quan là những điều bạn cần làm. Bắt đầu suy nghĩ về quần áo, phụ kiện và các món đồ mà bạn cần mang theo khi đi du lịch. 

19. Lên danh sách đồ cần mang cho tuần trăng mật

Viết ra mọi thứ bạn muốn mang theo trong tuần trăng mật để chắc chắn rằng bạn đã không bỏ quên bất cứ điều gì.

20. Đóng gói đồ cho tuần trăng mật 

Đừng để ngày cưới mới cuống cuồng xếp đồ cho ngày trăng mật vì bạn sẽ có rất nhiều việc cần làm trong ngày đó. Vì thế, chuẩn bị trước vẫn hơn. 

21. Thả lỏng 

Cô dâu chú rể sẽ ăn ảnh hơn khi họ thực sự vui vẻ và tinh thần thoải mái. Vì thế, hãy cố gắng ăn uống đủ chất và tập thư giãn trước ngày cưới để có sức khỏe tốt nhất. 

Đọc thêm