Bí quyết 'giữ lửa' trong mái ấm gia đình của nữ nhà báo hai con

(PLO) - Cô gái có tâm hồn sâu sắc, gương mặt trẻ trung và nụ cười như nắng sớm, đó là nhận định của người chung quan về Võ Tường Vi, nữ biên tập viên của Đài Truyền hình Vĩnh Long. Trông như cô gái mới lớn, nhưng Tường Vi đã có hai con, và là một người phụ nữ với bản năng tuyệt vời trong việc “giữ lửa” gia đình.
Sống lạc quan, tích cực, nữ biên tập viên Tường Vi của Đài Truyền hình Vĩnh Long luôn giữ được sự trẻ trung, năng động.
Sống lạc quan, tích cực, nữ biên tập viên Tường Vi của Đài Truyền hình Vĩnh Long luôn giữ được sự trẻ trung, năng động.

Xóa nhòa ranh giới giữa công việc và gia đình

Những người mới gặp ít ai nghĩ Tường Vi đã 33 tuổi, có hơn 10 năm tuổi nghề trong ngành báo hình. Là biên tập viên chính thức tại Đài Truyền hình Vĩnh Long, ngoại hình nhỏ xinh không ngăn cô biên tập viên dấn thân vào nghề với tất cả “lửa” nhiệt tình và sức trẻ. Tường Vi đã “lận lưng” không ít giải thưởng báo chí, và là một biên tập viên được cấp trên, đồng nghiệp đánh giá cao.

Điều đáng nể là người phụ nữ trẻ ấy lại giữ cân bằng rất tốt cho cuộc sống của mình: Luôn “giữ lửa” nghề đam mê, và với gia đình, cũng luôn duy trì “ngọn lửa” ấm. Tường Vi có một ngôi nhà nhỏ, một gia đình nhỏ, với người chồng rất mực yêu thương và hai đứa con ngoan ngoãn. Nhiều người ngạc nhiên, sao nghề biên tập viên truyền hình bận rộn đến thế, luôn nỗ lực cống hiến cho nghề, nhưng vẫn thấy gia đình Tường Vi luôn ăm ắp niềm vui, luôn có thời gian để bên nhau. Hỏi, thì nữ biên tập viên bé nhỏ cười: Mình có “tuyệt chiêu mà”. Hóa ra, tuyệt chiêu của cô lại rất giản dị, nó gần như là bản năng có trong mỗi người phụ nữ. 

Tường Vi chia sẻ, mỗi người phụ nữ đều có những vất vả riêng trong công việc, làm phóng viên truyền hình phải thường xuyên đi công tác, làm ngoài giờ nên cô luôn xác định là tranh thủ mọi lúc trở về nhà luôn gác công việc sang một bên và toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình. Vi cũng hay trò chuyện với chồng và “giữ lửa” cho gia đình bằng cách luôn sẻ chia cả chuyện vui và buồn. Về nhà, dù bận đến đâu, Vi cũng tự tay chăm sóc các con. Cô chia sẻ: “Chỉ có sự gần gũi mới giúp gia đình thông cảm và hiểu nhau hơn! Chúng ta vẫn có thể chọn cách ở bên nhau mọi lúc, bằng cách luôn chia sẻ và nghĩ về nhau. Chứ không phải ở cạnh nhau nhưng mỗi người một việc, thì dù có 24/24 giờ bên nhau thì vẫn là xa cách”. 

Và Tường Vi đã xóa nhòa ranh giới giữa công việc và đời sống gia đình bằng cách, sau mỗi chuyến tác nghiệp sẽ luôn có những món quà nhỏ và những câu chuyện hay ho về những trải nghiệm đã qua, để cả nhà cùng mình khám phá thế giới, giúp các con thêm hiểu về cuộc sống chung quanh. Thông qua những câu chuyện ấy, cô cũng giúp chồng và con hiểu, cùng chia sẻ nỗi vất vả nghề báo với mình. 

Hai vợ chồng quen nhau từ thuở còn đi học, và cũng từ khi đi học, Tường Vi đã xác định con đường mình đeo đuổi là nghề báo. Điều Tường Vi may mắn có được, đó là gia đình cô, gia đình chồng và nhất là người chồng luôn hết mực ủng hộ cô đeo đuổi ước mơ. Chồng Tường Vi cũng luôn là người cổ vũ, hỗ trợ để cô đạt được thành công trong nghề nghiệp. Chính vì thế, cô càng yêu quý và trân trọng hơn người bạn đời của mình, trân trọng gia đình và hạnh phúc mình đang có.

Sống cho đời, sống cho mình

“Giữ lửa” nghề, giữ ấm “lửa” gia đình, Tường Vi cũng rất biết cách chăm sóc và yêu thương chính mình. Trên mạng xã hội, Tường Vi là một hot blogger được rất nhiều chị em phụ nữ hâm mộ, bởi những bài cảm nhận lý thú về cuộc sống, về cách chăm sóc gia đình, cách chăm sóc bản thân. Cô gái nhỏ, ngoài giờ làm việc ở Đài Truyền hình, còn mở một shop mỹ phẩm mang tên Vi’s shop, chuyên kinh doanh sản phẩm làm đẹp cho phái nữ.

Tường Vi đã xây dựng cho mình một thương hiệu nho nhỏ mà uy tín trên mạng xã hội. Vi chia sẻ, cô không chỉ kinh doanh mà mong muốn đem lại một thông điệp, đó là phụ nữ, trước hết phải biết trân trọng, yêu thương, chăm sóc chính bản thân mình. 

Năm 2016, Tường Vi cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi một mình cô gái nhỏ nhắn ấy đã lên đường “phượt” qua các nước châu Âu bằng nhiều phương tiện trong gần nửa tháng. Để chuẩn bị cho chuyến đi, Vi đã rèn luyện sức khỏe, trau dồi ngoại ngữ cũng như tự mình làm các thủ tục xin cấp visa.

Những bài viết về hành trình khám phá châu Âu của Vi đã truyền “lửa” cho rất nhiều người phụ nữ, về hành trình chạm đến những giấc mơ, vượt xa khỏi khuôn khổ của đời sống thường nhật, làm phong phú thêm tâm hồn… Có lẽ, chính vì rất biết cân bằng cuộc sống và biết chăm sóc bản thân, Tường Vi lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và trẻ trung như một cô gái mới lớn.

Tường Vi chia sẻ rất chân thành quan niệm của mình về cuộc sống: “Từ bé, mẹ Vi đã dạy cho Vi những bài học về chăm sóc bản thân, những bài hoc về tự lập và học cách luôn lạc quan, trân trọng cuộc sống, yêu quý bản thân mình vì suy cho cùng, có chăm sóc tốt bản thân thì mình mới có đủ sức khoẻ, tinh thần ổn định để làm việc, chăm sóc gia đình và kiếm tiền. Người phụ nữ hiện đại theo Vi chỉ khác người phụ nữ xưa ở sự vận động xã hội. Phụ nữ ngày nay có nhiều cơ hội thử sức và khẳng định mình hơn phụ nữ xưa. Nhưng thời nào cũng thế, theo Vi, bản năng làm mẹ và trái tim nhân hậu với cuộc đời là 2 điều mỗi người phụ nữ luôn vốn có và cần trau dồi hơn nữa”.

Bằng cách thay đổi thái độ sống, mỗi người có thể làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Đó là điều mà những người chung quanh Tường Vi đều có thể cảm nhận được. Bằng cách sống lạc quan, tích cực, bằng trái tim nồng ấm, đầy yêu thương, cô gái bé nhỏ ấy đã biến cuộc sống của mình thành một câu chuyện cổ tích, tươi đẹp, lung linh các sắc màu.

Luôn cố gắng duy trì bữa cơm gia đình

Một bí quyết “giữ lửa” mà Tường Vi bật mí, đó là luôn cố gắng duy trì bữa cơm gia đình. Cô quan niệm, cơm nhà, không quan trọng là ăn có cầu kì hay không mà quan trọng nhất là giữ sự đầm ấm trong nhà. Các thành viên ở bên nhau thì dù là cơm trắng với nước mắm cũng thấy ngon. Chính vì vậy, Tường Vi đã tập cho các con thích ăn cơm nhà từ bé như ít cho con ăn thức ăn nhanh, ăn nhiều rau xanh hơn.

Hầu hết các buổi cuối tuần, gia đình ấy thường xúm xít nấu nướng cùng nhau trong tiếng cười rộn ràng. Và không chỉ chăm chút cho gia đình nhỏ của mình, cô biên tập viên bé nhỏ luôn vun vén rất đủ đầy với hai bên gia đình, bằng những bữa ăn chung cuối tuần, những chuyến du lịch chung. Vi tự hào, cô có một gia đình nhỏ, một gia đình lớn, với cha mẹ ruột và cha mẹ chồng đều rất yêu thương cô…

Đọc thêm