Gia đình có mẹ thành bố, bố thành mẹ, nuôi con kiểu trung tính

(PLO) - Gia đình người Anh có sự chuyển đổi vai trò bố mẹ khi cả hai muốn thay đổi giới tính sinh học.

Gia đình của Nikki và Louise Draven, sống tại Middlesbrough, Anh rất đặc biệt. Louis, 31 tuổi, người sinh ra với giới tính nam nhưng đang chuyển giới thành nữ, đóng vai trò là mẹ trong gia đình.

Còn bố là Nikki, một người phụ nữ nhưng lại tự nhận mình là gender-fluid (giới tính linh hoạt), nhiều lúc muốn thành nam, mặc quần áo đàn ông. Cả hai kết hôn vào năm 2012 và sinh ra một bé trai, tên Star.

gia-dinh-co-me-thanh-bo-bo-thanh-me-nuoi-con-kieu-trung-tinh

Đây được coi là gia đình có giới tính linh hoạt đầu tiên ở Anh. Louis (trái) và Nikki cùng con. Ảnh: The Mirror.

Cậu bé 4 tuổi đang được bố mẹ nuôi dạy như một người trung lập về giới tính, tức là em có thể linh hoạt trở thành nam hay nữ, tùy ý muốn sau này.

"Không ai trong chúng ta bị bó buộc bởi giới tính của mình. Chúng tôi không muốn con mình bị ràng buộc bởi điều đó. Gia đình tôi chỉ muốn sống bình thường như những gì bản thân mong muốn", Louis chia sẻ trên The Mirror.

Cậu bé 4 tuổi được bố mẹ cho phép để tóc dài, trang điểm, sơn móng tay, chọn quần áo hay chơi búp bê. Tháng 9 tới, Star sẽ đến trường với bộ vest đồng phục, cùng đôi vớ màu hồng em đã chọn.

gia-dinh-co-me-thanh-bo-bo-thanh-me-nuoi-con-kieu-trung-tinh-1

Star chưa xác định giới tính vì bố mẹ muốn để em tự do lựa chọn giới tính của mình.Ảnh: The Mirror.

"Chúng tôi không bao giờ nói với Star rằng con là một cậu bé, mà chỉ nói con có thể là bất cứ ai nếu con muốn. Con rất thích màu hồng, thích chơi búp bê barbie... nhưng con cũng thích xe hơi, tàu hỏa", Nikansi nói.

Đọc thêm