Sự thật bất ngờ sau đám cưới như mơ của nữ giáo viên Vũng Tàu

(PLO) - Ba tháng sau khi con gái kết hôn, người bố qua đời. Trong lòng nặng trĩu sự hối hận, trước di ảnh bố, cô gục xuống thú nhận sự thật về đám cưới của mình…

Có 10 năm gắn bó với dịch vụ cho thuê cô dâu - chú rể làm đám cưới, anh Nguyễn Trung Dũng (SN 1982, Giám đốc một công ty sự kiện cưới hỏi) cho biết, mỗi khách hàng tìm đến dịch vụ này đều có những hoàn cảnh khác nhau.

Vị giám đốc sinh năm 1982 nhớ nhất là trường hợp cách đây 5 năm, anh nhận được cuộc điện thoại cầu cứu đẫm nước mắt của một cô gái ở Vũng Tàu.

Qua điện thoại, cô gái giới thiệu tên Minh, ngoài 30 tuổi, đang là giáo viên cấp 2. Minh cho biết, trước đây cô từng yêu một người đàn ông làm kinh doanh, ở TP.HCM. Nhờ ngoại hình phong độ cùng với khả năng ăn nói khéo léo, người này đã khiến cô say mê, lao vào yêu chóng vánh.

Nhiều lần cô muốn người yêu đưa về ra mắt bố mẹ nhưng anh này một mực từ chối. Anh cho rằng tình cảm chưa chín muồi. Cuối cùng, sau bao giục giã, anh chàng cũng đưa cô về ra mắt bố mẹ khi hai người yêu nhau được 1 năm.

Tuy nhiên trong lần gặp gỡ này, gia đình người yêu cô tỏ vẻ không hài lòng. Họ cho rằng, gia đình cô không môn đăng hộ đối với họ nên ra sức cấm cản con trai tiếp tục chuyện tình yêu. Nghe theo lời bố mẹ, người yêu cô nói lời chia tay và cắt đứt liên lạc.

Đám cưới,Cô dâu,Chú rể
Anh Dũng đang chia sẻ câu chuyện với phóng viên. Ảnh: Thanh Hải

Đau đớn vì bị người yêu phụ bạc, Minh tưởng chừng như không thể vượt qua cú sốc đó. Nhưng rồi nửa năm sau, cô lại gặp Long - tài xế lái xe từ một tỉnh miền Bắc vào TP.HCM lập nghiệp. Cảm mến tình cảm chân thành của anh chàng vui tính, cô mở lòng đón nhận tình yêu.

Những tưởng từ đây hai người sẽ có một kết thúc đẹp không ngờ ít tháng sau, cô có thai. Khi thông báo tin vui với người yêu, anh ta lạnh lùng bắt cô đi phá. Sau đó, gã tài xế cũng kiếm cớ bỏ rơi cô, một đi không trở lại.

“Thời điểm đó, tuy dư luận đã mở lòng hơn với những trường hợp làm mẹ đơn thân nhưng với một giáo viên thì điều này quá nặng nề. Vì vậy cô gái bắt buộc phải lựa chọn giữa việc giữ hay bỏ con. Cuối cùng cô quyết định giữ lại đứa trẻ, bất chấp việc người yêu đoạn tuyệt tình cảm”, anh Dũng kể.

Theo anh Dũng, điều mà cô gái sợ nhất lúc này là sự khắt khe từ gia đình. Bố mẹ cô luôn tự hào về con gái của mình. Vì vậy nếu để bố mẹ biết chuyện cô mang bầu, họ sẽ không sống nổi. Kể từ khoảng thời gian đó, cô thường xuyên cáo bận, không về thăm ông bà.

Nhưng bất ngờ bố cô phát hiện bệnh nặng, buộc lòng cô phải trở về quê gấp. Trước lúc mất, ông chỉ có tâm nguyện là con gái phải lấy chồng. Nếu cô không làm theo, ông không yên lòng.

“Thương bố mẹ và nghĩ cho chuỗi ngày đau khổ của mình, cô gái nhiều lần muốn biến mất khỏi thế giới này. Tuy nhiên nếu cô làm thế thì tội cho đứa bé ở trong bụng, hơn nữa bố mẹ cô cũng vì chuyện này mà day dứt suốt đời.

Vì vậy, vừa lên Sài Gòn dạy học Minh vừa tìm cách làm sao để giấu chiếc bụng bầu một cách khéo léo.

Đám cưới,Cô dâu,Chú rể
Theo anhDũng, mỗi khách hàng tìm đến anh nhờ giúp đỡ đều có nhưng hoàn cảnh trớ trêu khác nhau.

Trong một lần trò chuyện với người bạn, được người này giới thiệu về dịch vụ làm đám cưới giả, sau ít ngày suy nghĩ, cô ấy quyết định gọi cho tôi để ký hợp đồng. Minh cho hay: ‘Để hoàn thành tâm nguyện của bố, tôi đành phải làm đám cưới để hợp thức hóa đứa con. Sau đó tôi sẽ tìm lý do ly hôn thích hợp để nói với gia đình’’, anh Dũng nhớ lại.

Để chọn được gia đình phù hợp với họ nhà gái, anh Dũng phải tìm thuê chú rể làm kỹ sư  có phong cách lịch lãm. Bố mẹ của anh này cũng là những người trí thức.

“Mọi thủ tục, lễ nghi chúng tôi đều thực hiện như thật. Quà cưới tặng cô dâu do khách hàng chi trả”, anh Dũng cho biết.

“Rồi, đám cưới của Minh cũng diễn ra ấm cúng với sự tham gia đông đủ của hai bên nội, ngoại và hàng xóm láng giềng. Nhiều người mừng cho cô dâu vì tìm được gia đình chồng tử tế. Phải nói rằng, người vui nhất là ông bố. Hôm đó, ông ấy bị bệnh nên mệt mỏi, tiều tụy nhưng nhìn con hạnh phúc, ông mừng ra mặt.  

Sau khi đám cưới diễn ra được vài ngày, cô gái lại trở về với công việc thường ngày. Ba tháng sau, người bố bệnh trở nặng. Trước khi mất, ông gọi con gái và con rể về quê, dặn vợ lấy toàn bộ số vàng ông tích góp từ trước đến nay tặng con gái. Nhận được món quà của bố và nghĩ về bí mật động trời của mình, Minh nghẹn ngào rơi nước mắt”,

Anh Dũng cũng cho biết thêm, sau khi bố mất, cô gái luôn mang ám ảnh có lỗi với người quá cố. Trước di ảnh ông, cô gục xuống thú nhận sự thật về đám cưới của mình và kể rõ mọi sự tình với mẹ. Ban đầu, bà phản ứng dữ dội bởi không tin trên đời lại có chuyện như thế. Nhưng khi nghe con gái giải thích về mục đích nhân văn của đám cưới này, bà ôm mặt khóc rưng rức.

“Ít ngày sau, người phụ nữ ấy chủ động gọi điện cho tôi. Trong điện thoại, bà khóc và cảm ơn tôi rối rít. Bà cho biết, mình là mẹ nên hiểu rõ sự cay đắng, tủi nhục khi con gái bị người yêu phản bội, chính vì thế việc con gái làm với bố, bà sẽ bỏ qua tất cả. Bà chỉ mong, dù sống và nuôi con một mình, con gái bà cũng luôn vui vẻ, hạnh phúc”, vị giám đốc 35 tuổi kể lại./.

Đọc thêm