Giám đốc sáng tạo Henri Hubert đưa “Sen vàng” tới đảo Ngọc

(PLO) - Chiêm ngưỡng BST áo dài “Sen vàng” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được mời trình diễn tại khai mạc Tuần lễ thời trang Couture Fashion Week (New York, Mỹ) vừa qua, đồng thời, ngắm phối cảnh 3D của dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, giám đốc sáng tạo người Pháp Henri Hubert đã có ý tưởng kết hợp cả hai trong một bộ ảnh thời trang tạo hình 3D độc đáo. 

Đỗ Trịnh Hoài Nam là một nhà thiết kế áo dài thành công theo một cách khác biệt. Những năm tháng theo đuổi nghề với nhiều giải thưởng về thiết kế, Đỗ Trịnh Hoài Nam mê đắm với áo dài dân tộc. 

Hài hòa mà vẫn có những dấu ấn riêng, qua bàn tay của Henri Hubert, bộ sưu tập áo dài dát vàng ẩn hiện đầy quyến rũ trong không gian tạo hình 3D của “ngôi làng biển” Bãi Kem.

Khơi nguồn cảm hứng từ những bộ áo dài cưới hỏi của các tiểu thư khuê các thời phong kiến, bộ sưu tập “Sen vàng” sử dụng hình ảnh chủ đạo là hoa sen và các họa tiết dân tộc của rối nước. Tà áo dài được thiết kế từ chất lụa đặc biệt, kết hợp với kỹ thuật dát vàng Kiêu Kỵ, dệt lụa truyền thống Hà Đông và thêu tay Mỹ Đức - Hà Tây (cũ)… Tất cả đều được làm thủ công, cách in thêu dựa trên kĩ thuật của các làng nghề truyền thống, tạo nên vẻ đẹp bình dị mà cao sang, thuần khiết, mang đậm bản sắc dân tộc.

Tà áo tung bay trên làn nước xanh ngọc, cách lựa chọn và phối mầu của Henri Hubert trong bộ ảnh thời trang này khiến ta cảm nhận được sự hòa mình của con người với thiên nhiên. Đây cũng chính là ý tưởng thiết kế của Sun Premier Village Kem Beach Resort. Khu nghỉ dưỡng được hướng đến với một màu sắc vừa sang trọng lại vừa mang hơi thở cuộc sống của người dân bản địa, đưa con người đến gần nhất với không gian của biển, của rừng, của những bãi cát trắng mịn tựa kem.

Tôn trọng vẻ đẹp nguyên bản, nhưng không ngừng sáng tạo cách tân mẫu áo dài truyền thống, NKT Đỗ Trịnh Hoài Nam tâm niệm rằng: “Áo dài cũng cần được “lớn lên”, như một cây xanh cũng phải lớn lên theo độ tuổi của mình. Văn hóa cũng cần phải hội nhập”.

Và nói như tác giả của BST “Sen vàng”, “Văn hóa cũng cần luân chuyển và giao thoa để phù hợp với văn hóa đương đại” thì  kiến trúc và những công trình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cũng cần được xây dựng như một cách “đánh thức” vẻ đẹp tiềm ẩn của thiên nhiên. Từ đó, tạo nên diện mạo mới cho du lịch Việt Nam không chỉ trong nước và bè bạn Quốc tế. Sự đồng điệu trong quan niệm kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa nguyên bản của tự nhiên với bàn tay sáng tạo của con người, là lý do khiến Henri Hubert đưa hai tác phẩm nghệ thuật độc đáo này được hội ngộ.

KTS người Nhật Bản Tadao Ando từng nói: “Tôi tin rằng kiến trúc không nên nói quá nhiều, nên giữ im lặng và để cho thiên nhiên trong vỏ bọc của ánh sáng Mặt trời và gió lên tiếng”, đó là cách mà tuyệt tác Sun Premier Village Kem Beach Resort được ra đời. Đó cũng là cách mà Henri Hubert sáng tạo khi kết hợp hai tác phẩm nghệ thuật này với nhau, một cách rất tự nhiên, chỉ cần đặt “Sen vàng” cạnh Sun Premier Village Kem Beach Resort, những ý tưởng về sự đồng điệu tự khắc được nói lên.

Ngày 17/12/2017 tại KS Intercontinental Asiana Saigon, Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức chương trình tri ân các khách hàng đã đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort với chủ đề “Vũ khúc của đại dương”. Tại sự kiện này, các khách hàng thân thiết của Sun Group sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài dát vàng của nhà thiết kế nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Đọc thêm