Chocolate màu hồng đầu tiên trên thế giới

(PLO) - Một công ty sản xuất chocolate thông báo họ đã tạo ra loại chocolate hoàn toàn mới sau 80 năm, kể từ khi chocolate trắng ra đời.

Barry Callebaut, một trong những nhà sản xuất sản phẩm về chocolate và ca cao chất lượng cao hàng đầu thế giới, đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới. Sự kiện độc quyền này tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) với sự tham gia của những chuyên gia nếm thức ăn và chuyên gia ẩm thực.

Chocolate mau hong dau tien tren the gioi hinh anh 1

Chocolate hồng ngọc trưng bày tại sự kiện ra mắt của tập đoàn Barry Callebaut tổ chức hôm 5/9 tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: Aly Song/Reuters.

Tên gọi "chocolate hồng ngọc" đặt theo màu sắc hồng đỏ tự nhiên của sản phẩm. Đây được cho là loại chocolate thứ 4 trên thế giới, cùng với chocolate đen, trắng và sữa. Hồng ngọc trở thành loại chocolate mới nhất kể từ khi các nhà khoa học nghiên cứu ẩm thực phát triển chocolate trắng 80 năm trước.

Loại chocolate đặc biệt làm từ bột ca cao đỏ chiết xuất từ hạt ca cao hồng ngọc, được nhận xét là "có vị quả mọng và ngọt thanh, mang lại cảm giác vui sướng mãnh liệt cho các tín đồ chocolate".

Hương vị trái cây tự nhiên không hề cần chất tạo mùi và màu đỏ nhân tạo. Ngoài ra, sản phẩm mới không ngọt như chocolate sữa mà có vị nhẹ nhàng hơn.

Chocolate mau hong dau tien tren the gioi hinh anh 2

Chocolate có màu sắc và hương vị tự nhiên, làm từ bột ca cao đỏ. Ảnh: Barry Callebaut.

Các hạt ca cao hồng ngọc được trồng ở Bờ Biển Ngà, Ecuador và Brazil. Peter Boone, giám đốc sáng tạo và cán bộ thẩm định chất lượng của Barry Callebaut, khẳng định chúng hoàn toàn tự nhiên và không bị biến đổi gen. 

"Chúng tôi không cho thêm hương vị, màu sắc hay chất phụ gia. Sản phẩm nguyên chất từ hạt ca cao và hoàn toàn tự nhiên. Đó là thành quả nghiên cứu quy trình sản xuất chocolate thủ công. Thật may mắn khi chúng tôi tìm thấy tiềm năng trong hạt ca cao cách đây 13 năm", ông chia sẻ.

Do sản phẩm chỉ mới ra mắt, nhà máy của công ty tại Zurich vẫn đang tiếp tục sản xuất chocolate phục vụ người tiêu dùng trên khắp thế giới. Boone cho biết họ hy vọng sản phẩm sẽ lên kệ trong khoảng 6-18 tháng tới. Ông cũng mong muốn chocolate hồng ngọc phổ biến như đen, trắng và sữa trong tương lai.

Chocolate mau hong dau tien tren the gioi hinh anh 3

Sản phẩm dự kiến sẽ được bán rộng rãi trong vòng 6 - 18 tháng tới. Ảnh: Aly Song/Reuters.

Các nhà khoa học đã thực hiện dự án chocolate hồng ngọc hơn 10 năm. Việc nghiên cứu tiêu dùng sản phẩm rộng rãi do cơ quan độc lập toàn cầu Haystack và Ipsos tiến hành ở Anh, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Với màu sắc đặc trưng, chocolate hồng ngọc có tiềm năng lớn để trở thành nguyên liệu trong các món ăn nhẹ mới. Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng "thay đổi cục diện" vào dịp lễ Valentine.