Công bố sự kiện xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam

(PLO) - Ngày 13/5 tại Công viên Lê Thị Riêng (TP.HCM), đã diễn rasự kiện“Xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam” do Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thực hiện.
Chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam
Chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam

Quá trình thực hiện chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam diễn ra trong vòng 2 giờ, do 20 đầu bếp thực hiện dưới sự hướng dẫn của Vua đầu bếp Thanh Cường. Các công đoạn chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu, chế biến trong chiếc chảo dày 5mm có đường kính 3m, chiều cao 0,4m, nặng khoảng 300kg.

Để thực hiện kỷ lục này, các đầu bếp phải sử dụng chiếc sạn chiên có chiều dài 1,8m để đảo chung gia vị cơm chiên hải sản của Vedan và tất cả các nguyên liệu với nhau. Tổng khối lượng của chảo và các nguyên liệu sau khi được sơ chế ước tính gần 600 kg.

Trong ẩm thực Việt Nam, rất nhiều món như: phở, nem, bánh mì… đã tạo được ấn tượng với mọi người trên thế giới. Tuy nhiên vẫn có những món ngon của người Việt chưa được biết đến nhiều, mà cơm chiên là điển hình.Vì lẽ đó, thông qua sự kiện “Xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam”, Vedan mong muốn quảng bá nền văn hóa phong phú, đặc sắc của ẩm thực Việt Nam nói chung, và món cơm chiên nói riêng. Đó cũng là giá trị thương hiệu của sản phẩm gia vị Vedan -“Tự hào tạo nên hương vị món ngon”.

Bên cạnh “Lễ công bố xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam”, nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống gia đình, đặc biệt là vai trò của người phụ nữ, nhân “Ngày của mẹ” , Vedan mong muốn chuyển tải thông điệp “Đàn ông cũng có thể nấu ăn”với chuỗi hoạt động đa dạng và ý nghĩa trong sự kiện.Với tính năng tiện lợi, làm dậy lên hương vị món ăn, các loại gia vị của Vedan giúp người dùng dễ dàng thực hiện các món ăn, vì thế để chia sẻ công việc gia đình, người đàn ông cũng có thể vào bếp và thể hiện tài nấu nướng.

Sự kiện gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn như: chiêm ngưỡng màn xác lập chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam; trải nghiệm thế giới ẩm thực và thưởng thức hương vị gà chiên, khoai lang chiên giòn chế biến từ bột chiên Vedan; trải nghiệm món lẩu thơm ngon đậm đà được nêm nếm từ gia vị lẩu của Vedan; tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc đáng nhớ” với nhiều giải thưởng hấp dẫn; khu vực thư giãn và làm nail nghệ thuật miễn phí dành riêng cho phụ nữ. 

Tại khu vực thiếu nhi, các bé được thỏa thích vui chơi với các hoạt động đa dạng từ vận động (nhà hơi, ném vòng, ném banh, xúc cát, bóng rổ...) đến tư duy trí tuệ (vẽ tranh cát, tô tượng, xếp hình...). Ngoài ra, các bé còn được các nghệ nhân hướng dẫn làm quen với tò he, một trong những loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của Việt Nam. 

Sự kiện cũng diễn ra với chương trình âm nhạc đặc sắc cùng sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như: Đức Phúc, Suni Hạ Linh, Lan Trinh và nhóm F band. Với chuỗi hoạt động hấp dẫn và đa dạng, Vedan hy vọng mang đến cho người tham dự  một ngày cuối tuần ý nghĩa, một ngày kỷ niệm để tôn vinh các chị em phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ.

Ông Dương Khôn Tường - Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam (bên phải ngoài cùng) nhận chứng nhận từ Tổ chức Kỷ lục VN
Ông Dương Khôn Tường - Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam (bên phải ngoài cùng) nhận chứng nhận từ Tổ chức Kỷ lục VN

Phát biểu tại sự kiện, Ông Dương Khôn Tường - Tổng Giám đốc Công ty Vedan Việt Nam cho biết: “Trên chặng đường phát triển, Vedan luôn cố gắng nỗ lực cho ra đời các sản phẩm mới với sự đa dạng các loại hương vị khác nhau cho thực đơn bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt thêm phong phú. Sự kiện đặc biệt lần này chính là dịp để chúng tôi tri ân, và mang đến những giá trị thiết thực thông qua những dòng sản phẩm mới cùng nhiều hoạt động ý nghĩa cho khách hàng”.

Không chỉ được chiêm ngưỡng màn xác lập kỷ lục ấn tượng, người tham gia sự kiện còn được thưởng thức món cơm chiên hải đặc sắc từ màn xác lập kỷ lục. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn đặc biệt chuẩn bị hàng trăm suất cơm chiên hải sản dành tặng quán cơm Nụ Cười để cùng chia sẻ và mang đến bữa cơm dinh dưỡng cho nhiều người. 

Là một trong những nhà sản xuất tiên tiến hàng đầu trong việc sản xuất chất điều vị thực phẩm, sản phẩm tinh bột tại khu vực Châu Á, Vedan không ngừng phát triển và cho ra đời các sản phẩm gia vị có tính năng tiện dụng, dinh dưỡng để mỗi người đều có thể tận hưởng niềm vui trong nấu ăn. Gia vị Vedan giúp người dùng dễ dàng nấu ra một bữa ăn ngon đậm đà, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đó là niềm tự hào của Vedan và cũng là giá trị thương hiệu lâu dài mà Vedan luôn hướng tới:“ Vedan - Tự hào tạo nên hương vị món ngon”.