Món cánh gà rim ớt đậm đà ngon cơm

(PLO) - Món cánh gà rim ớt đậm đà ăn cùng cơm trắng nóng hổi hợp cực kỳ.
Món cánh gà rim ớt đậm đà ngon cơm

Chuẩn bị nguyên liệu sau:

4 cánh gà

1 củ khoai tây

1 quả ớt xanh

3 tép tỏi

1 miếng gừng nhỏ

10-12 quả ớt đỏ khô

¼ quả ớt chuông xanh

2 muỗng canh nước mắm

1 muỗng cafe hạt tiêu xay

2 muỗng canh bột mỳ đa dụng

1 muỗng canh xốt đậu đen

Dầu ăn, muối, bột canh

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch cánh gà, để thật ráo nước sau đó cho vào tô ướp cùng nước mắm, hạt tiêu xay trong vòng 15 phút. 

Bước 2: Sau đó bạn cho 2 muỗng canh bột mỳ vào, trộn đều cho bột bám đều các mặt rồi bắc chảo ngập dầu lên bếp, cho gà vào chiên cho vàng đều.

Bước 3: Cánh gà chín thì vớt ra đĩa. Tiếp đến bạn chuẩn bị khoai tây rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt miếng vừa ăn.

Bước 4: Bắc chảo ngập dầu lên bếp, cho khoai tây vào chiên cho có màu vàng sẫm thì vớt ra để ráo. Chuẩn bị: gừng, tỏi thái lát, ớt đỏ cắt đôi và ớt chuông cắt miếng.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp cùng khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, cho gừng, tỏi, ớt vào phi thơm. Sau đó bạn gạt phần gừng, tỏi ớt sang một bên và cho 1 muỗng canh xốt đậu vào, đảo đều.

Bước 6: Lúc này bạn cho ớt chuông vào xào cho đến khi chuyển mềm thì cho cánh gà và khoai tây vào. Nêm cùng với muối, bột canh, nước mắm cho vừa với khẩu vị, đảo đều cho thấm rồi tắt lửa.

Món gà rim ớt cay với phần thịt gà được tẩm ướp, bám bột chiên vàng rồi mới rim nên bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự giòn rụm ở da nhưng bên trong mềm ngon ấn tượng, quyện với vị cay của ớt và chút bùi bùi của khoai tây, quả thực là rất hấp dẫn! Ngoài ra, thịt gà giàu vitamin và protein mà cơ thể dễ dàng hấp thụ nên có tác dụng tăng cường sức khỏe cực kì tốt nữa đấy!