Hồng Thanh trở thành Quán quân Cười Xuyên Việt 2017 bảng Tài năng

(PLO) - Tối ngày 8/9, với tiết mục “Biệt đội giữ rừng” có số điểm tuyệt đối, “hiện tượng” của Cười Xuyên Việt 2017 Nguyễn Hồng Thanh đã trở thành Quán quân của bảng Tài Năng và nhận được giải thưởng 200 triệu đồng sau khi vượt qua Lâm Thắng trong đêm chung kết xếp hạng. Chương trình được thực hiện với sự tài trợ của Trà thanh nhiệt Dr Thanh.
Ban giám khảo đêm chung kết xếp hạng là NSƯT Đức Hải và Việt Hương
Ban giám khảo đêm chung kết xếp hạng là NSƯT Đức Hải và Việt Hương

Không chỉ là Quán quân mùa thứ 3 của Cười Xuyên Việt, Hồng Thanh còn là thí sinh lập kỷ lục với 5 lần đạt điểm tuyệt đối từ các giám khảo trong tổng số 6 đêm thi của chương trình – một kỷ lục chưa từng có từ trước tới nay. Hồng Thanh cũng từng tốt nghiệp xuất sắc lớp diễn viên.

Do kiệt sức sau tiết mục thi nên sau đó MC Anh Tú và Tuấn Dũng đã phải đứng hai bên dìu Hồng Thanh nghe nhận xét của giám khảo.

Theo giám khảo Việt Hương, Hồng Thanh có kỹ thuật cá nhân tốt, chủ đề tư tưởng rõ ràng, các tiết mục xuyên suốt chương trình đều không bỏ lỡ các yếu tố giáo dục, kỹ thuật cá nhân, giải trí, từ những màn đánh võ, cải lương, bolero…

Tiết mục dự thi của Hồng Thanh
Tiết mục dự thi của Hồng Thanh

Còn giám khảo Đức Hải thì cho rằng rất xúc động khi được đối diện với người cống hiến hết mình cho nghệ thuật và mang hết sức khỏe để cống hiến cho sân khấu.

“Bạn nhỏ bé, chắc chỉ khoảng 40kg nhưng bạn mang trong mình nguồn năng lượng rất lớn”, NSƯT Đức Hải còn lưu ý đây là tiết mục cộng hưởng của nhiều người nên diễn viên và các cố vấn phải điều tiết cho đúng với tinh thần của chương trình Cười Xuyên Việt, yếu tố giải trí cũng phải chiếm phần nhiều.

Tiết mục “Biệt đội giữ rừng” của Hồng Thanh xoay quanh câu chuyện của 4 người bạn trẻ trong biệt đội săn lâm tặc tự nhận đến từ châu Á, châu Âu, châu Phi và… Châu Đốc cùng chung tình yêu rừng xanh, quyết tâm bảo vệ rừng bằng mọi giá.

Tuy nhiên, dù đã nghiên cứu các loại bẫy lẫn các cách tiếp cận, tấn công lâm tặc nhưng khi cả nhóm vào rừng đã gặp phải nhiều tình huống nguy hiểm không lường trước như bị gài bom, bị gấu Panda tấn công và bị lâm tặc truy sát. Bọn chúng đã bắt bạn gái của Hồng Thanh để uy hiếp.

Hồng Thanh đăng quang Quán quân Cười Xuyên Việt 2017 bảng Tài Năng. Anh còn là thí sinh lập kỷ lục 5 lần đạt điểm tuyệt đối từ các giám khảo trong tổng số 6 đêm thi của chương trình
Hồng Thanh đăng quang Quán quân Cười Xuyên Việt 2017 bảng Tài Năng. Anh còn là thí sinh lập kỷ lục 5 lần đạt điểm tuyệt đối từ các giám khảo trong tổng số 6 đêm thi của chương trình

Bằng sự thông minh, can đảm, Hồng Thanh đã đấu trí, đấu võ và cả đấu khẩu với tên lâm tặc cầm đầu (Hứa Minh Đạt) để giải cứu những người bạn và dạy cho bọn lâm tặc một bài học. Không chịu thua, tên lâm tặc đã cho nổ bom khắp nơi khiến toàn bộ khu rừng bị cháy. Rất may trời bất chợt đổ mưa làm dập tắt đám cháy, cả cánh rừng và muông thú thoát khỏi ngọn lửa hung bạo.

Tiết mục kết thúc với hình ảnh Hồng Thanh nâng niu, che chở cho một chồi non trong cơn mưa xối xả của đất trời. Một hình ảnh đẹp như chính thông điệp của tiểu phẩm, “giết rừng chính là giết chết bản thân và con cháu”.

Tiết mục mở đầu và kết thúc với phần nhạc kịch (broadway) đặc trưng trong lối hài của Hồng Thanh, cùng với đó là các màn đu dây nguy hiểm, đánh võ đẹp mắt, ca cải lương mùi mẫn, hát múa liên tục… cùng kết hợp với những pha chọc cười hài hước. Với một diễn viên nặng chưa đến 50kg và hay bị ngất khi tập luyện với cường độ cao thì năng lượng để Hồng Thanh tỏa sáng trong đêm cuối cùng chính là niềm đam mê, khát khao được diễn mà không phải một diễn viên trẻ nào cũng có được.

Diễn viên Lâm Vỹ Dạ chúc mừng Quán quân Cười Xuyên Việt 2017 bảng Tài năng Hồng Thanh
Diễn viên Lâm Vỹ Dạ chúc mừng Quán quân Cười Xuyên Việt 2017 bảng Tài năng Hồng Thanh

Ngay khi Hồng Thanh vừa kết thúc bài thi, chai nước của anh đã bị rơi vào một góc sân khấu và anh gần như kiệt sức hoàn toàn. Lúc ấy, Gia Bảo – một trong các cố vấn của chương trình đã liều phá nguyên tắc của đêm phát sóng trực tiếp, nhanh tay liệng chai nước lên sân khấu cho Hồng Thanh. Hồng Thanh đã từng hỗ trợ cho đêm chung kết Cười Xuyên Việt phiên bản Nghệ sĩ 2016 giúp Gia Bảo đoạt cúp Quán quân, nay Gia Bảo cũng đã ở đó vì Hồng Thanh trong đêm đăng quang.

Theo ông Lê Nguyễn Đức Khôi – Trưởng phòng Quan hệ Công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, hình ảnh chai nước Hồng Thanh nhận được từ người đồng nghiệp đàn anh là Gia Bảo cho thấy tình cảm đẹp của những người nghệ sĩ đối với nhau.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi - Trưởng phòng Quan hệ Công chúng trao tặng giải Á quân cho Lâm Thắng
Ông Lê Nguyễn Đức Khôi - Trưởng phòng Quan hệ Công chúng trao tặng giải Á quân cho Lâm Thắng

“Mỗi năm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều trích kinh phí để tài trợ nhiều chương trình văn hóa giải trí, giáo dục… có chất lượng đến với cộng đồng. Cười Xuyên Việt là một gameshow thuần Việt có sức lan tỏa cao. Trà thanh nhiệt Dr Thanh và Tập đoàn Tân Hiệp Phát rất vinh dự khi được góp phần vào sự thành công của chương trình và mang đến cho khán giả xem đài những chương trình giải trí nghiêm túc, đặc sắc, có sự đầu tư vào phần nghe và nhìn”, ông Khôi lý giải.

Với tiết mục chung kết “Ta trở lại” tiếp nối câu chuyện “Người trong giang hồ” khá sôi động và hài hước, Lâm Thắng hài lòng và tự nhận xét anh đạt được Á quân là sự thành công quá lớn.

Tiết mục biểu diễn của Lâm Thắng
Tiết mục biểu diễn của Lâm Thắng

Trước đó, trong đêm Chung kết xếp hạng Cười Xuyên Việt 2017 bảng Triển vọng diễn ra vào tối 1/9, chàng trai 22 tuổi Võ Tấn Phát đến từ Vĩnh Long đã trở thành Quán quân sau khi nhận được điểm tuyệt đối từ 2 giám khảo Việt Hương và Đức Hải.

Đọc thêm