Năm nay phim Tết có gì đặc biệt?

Ngay từ tháng 8, các nhà sản xuất phim Việt đã bắt tay chuẩn bị mâm cỗ phim Tết 2018 để phục vụ khán giả. Về quê ăn tết, Yêu em bất chấp, Đích tôn độc đắc 798Mười là các phim Việt sẽ chiếm lĩnh rạp chiếu tết này.
Năm nay phim Tết có gì đặc biệt?
Hài hước áp đảo

Nếu như các mùa phim tết trước, nhà làm phim cố gắng tìm kiếm những đề tài khác lạ để thay đổi khẩu vị cho khán giả thì năm nay, cả 4 phim tết trên đều có điểm chung là hài hước với những câu chuyện giản dị, mộc mạc về tình làng nghĩa xóm, mối quan hệ trong gia đình, tình bạn, tình yêu tuổi trẻ. 4 bộ phim này dự kiến sẽ khởi chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc lần lượt từ 14 - 22/2/2018.

Ngoài những tên tuổi quen thuộc như Hoài Linh, Việt Hương... mùa phim tết 2018 sẽ có thêm sự xuất hiện của Trường Giang. Đây là lần đầu tiên anh đóng vai chính phim tết trong dự án Siêu sao siêu ngố của Thanh Thúy - Đức Thịnh.

Còn nhớ năm 2009, giữa thời điểm phim tết chỉ toàn là hài thì đạo diễn Lưu Huỳnh đã quyết định chọn thể loại tâm lý, hành động với Huyền thoại bất tử để chiếu tết. Bộ phim nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn, nhưng khi ra rạp doanh thu không được như nhà sản xuất mong muốn. Sự thất bại của Huyền thoạt bất tử khi đó và cả những Ám ảnh, Siêu trộm, Rừng xanh kỳ lạ truyện… của những nhà sản xuất nỗ lực “đổi món” mâm cỗ phim tết sau này đã khiến các nhà sản xuất năm nay chùn bước không dám thay đổi gì ngoài thể loại hài.
Bởi dù sao hài cũng đã liên tiếp được bảo chứng bởi doanh thu cao ngất của những Cô dâu đại chiến, Nụ hôn thần chết, Hello cô Ba, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Nhà có 5 nàng tiên… trong nhiều năm liền.
Nhiều gương mặt mới xuất hiện
Ở các năm trước, phim tết là cuộc chạy đua tranh giành diễn viên ngôi sao, nhất là các sao hài nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Thúy Nga… thì năm nay cũng vẫn là những cái tên ấy góp mặt, kèm thêm những gương mặt đang lên như Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Hải Triều, Puka...
Phim Đích tôn độc đắc xoay quanh chuyện tình của một thiếu gia thành thị với cô gái thôn quê, trong đó danh hài Hoài Linh đảm nhận vai đại gia bất động sản luôn khao khát có chắt đích tôn để truyền lại sản nghiệp. Các gương mặt trẻ Bạch Công Khanh, Bella Mai, Thanh Vy… đảm nhận các vai diễn trung tâm bên cạnh dàn sao Tấn Beo, Trung Dân...
Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân khi bắt tay làm Về quê ăn tết đã chọn những gương mặt trẻ đóng vai chính là Jun Phạm, Ngọc Tưởng, Oanh Kiều, Tiến Công, Hải Triều, Puka... Phim khắc họa nỗi niềm của những người con xa xứ, đủ mọi cung bậc cảm xúc trong những ngày cuối năm trên chuyến xe khách từ Sài Gòn về Cà Mau.
Đạo diễn Văn Công Viễn của phim Yêu em bất chấp cho biết bản thân anh cảm thấy mình có rất nhiều năng lượng, tâm huyết khi được làm việc với dàn diễn viên trẻ trung, tươi mới là ca sĩ Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm, Ngọc Thảo, Công Dương…; cùng sự góp mặt của nhiều khách mời như: NSƯT Việt Anh, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Trương Ngọc Ánh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ali Hoàng Dương, siêu mẫu Trang Trần, hot girl Thúy Vy… Đoàn phim cũng đầu tư rất nhiều để có những thước phim đẹp thể hiện câu chuyện tình yêu ngổ ngáo nhưng cảm động của hai người trẻ tuổi.
Trong khi đó, hai ngôi sao đang lên Kiều Minh Tuấn và Thu Trang sẽ kết hợp cùng Dustin Nguyễn làm thành bộ 3 “bá đạo” trong phim tết thể loại hài, hành động, võ thuật có cái tên rất lạ: 798Mười do Dustin Nguyễn đạo diễn. Kiều Minh Tuấn, anh chàng lãng tử trong Em chưa 18 vào vai anh Tám si tình, nhút nhát phải đương đầu với dân giang hồ để giành lại người đẹp. Còn nghệ sĩ hài Thu Trang sẽ vào vai cô Bảy Cute lái taxi ghen tuông, cả đời khao khát gặp một người đàn ông chung tình.

Đọc thêm