Những bí mật sau các cảnh quay 'giường chiếu'

Các diễn viên phải mang đồ bảo hộ trên người, hay một số nam giới không 'làm chủ' được mình...
Những bí mật sau các cảnh quay 'giường chiếu'

Trong các tác phẩm truyền hình và điện ảnh về chủ đề tình yêu, để thu hút sự chú ý của khán giả, các nhà sản xuất phải trau chuốt tỉ mỉ cho từng thước phim. Đặc biệt, cảnh hôn và cảnh giường chiếu là hai trong nhiều yếu tố không thể thiếu trong các bộ phim tình cảm. Với mục đích thúc đẩy lượt xem, tăng sự kích thích của khán giả, những cảnh 18+ thường xuất hiện ít nhất một lần trong phim. Tuy nhiên đằng sau những thước phim nóng bỏng, lãng mạn khi lên sóng là nhiều sự thực khiến người xem "vỡ mộng".

Những bí mật sau các cảnh quay giường chiếu

Diễn "cảnh nóng" với nhiều con mắt xung quanh

Không phải là thế giới riêng tư, lãng mạn chỉ có hai người như trên phim, thực tế cảnh giường chiếu phải huy động nhiều nhân lực vây quanh diễn viên chính. Để có thể thu được những góc máy đẹp mắt, những người phụ trách quay phim được bố trí đứng ở 4 góc giường rồi cùng bấm máy. Sau đó, đạo diễn sẽ lọc ra những thước phim đẹp nhất để cắt ghép và công chiếu. Ngoài ra, nhiều nhân viên khác cũng phải có mặt để hỗ trợ cho diễn viên trong những cảnh nam chính chống tay quá lâu để tránh cho bạn diễn bị đè.

Lâm Canh Tân cùng đạo diễn diễn thử cảnh nóng.

Lâm Canh Tân cùng đạo diễn diễn thử cảnh nóng.

Đạo diễn cũng thường đứng ngay cạnh hai diễn viên chính để chỉ đạo một cách tỉ mỉ, kỹ càng từng hành động. Đôi lúc, chính đạo diễn sẽ tiến tới và thị phạm cùng diễn viên để cả hai có thể thực hiện một cách trơn tru hơn. Trong một số cảnh quay khi nằm xuống, nhân viên sẽ dùng thước đo để đo chiều dài cơ thể của hai diễn viên chính. Nếu không phù hợp với chiều dài lý tưởng mà đạo diễn đặt ra, hai người sẽ phải quay lại cho đến khi có thước phim đẹp nhất. Nhiều nam diễn viên còn bị người chỉ đạo ấn xuống gần với nữ diễn viên hơn nếu giữa cả hai quá ngượng ngùng. Số ít đạo diễn lại lựa chọn lược bớt nhân lực để tạo cho diễn viên không gian riêng tư.

Những đồ vật và thủ tục bảo hộ khi diễn "cảnh giường chiếu"

Trong cách cảnh quay cần hở bạo, hai diễn viên chính đều phải sử dụng những dụng cụ đặc biệt để che những bộ phận cần thiết, đặc biệt là nhân vật nữ. Phái nữ thường phải sử dụng miếng dán màu da đặc biệt để che đi khu vực nhạy cảm. Một số khác sẽ được mặc quần tất màu da chuyên dụng để không "lộ hàng" mà vẫn giữ được sự chân thực trong các cảnh quay. Đối với nam giới, băng dính đen là lựa chọn của đa số các tài tử. Tuy nhiên nam diễn viên Hàn Quốc Kim Joo Hyuk từng chia sẻ về sự bất tiện của món đồ này: "Sau khi quay xong, việc phải tháo băng dính ra khiến tôi cảm thấy rất đau".

Một số đồ bảo hộ cho các diễn viên khi quay cảnh nóng.

Một số đồ bảo hộ cho các diễn viên khi quay cảnh nóng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết, diễn viên chính bắt buộc phải cởi bỏ hoàn toàn quần áo kể cả đồ bảo hộ. Ngoài những diễn viên cấp ba, hầu như những ngôi sao khác lựa chọn cách giả vờ diễn cảnh nóng như thật. Ngoài ra, hai diễn viên chính còn phải tập dượt với nhau nhiều lần trước khi bước vào cảnh quay thực sự. Người phụ trách máy sẽ lựa chọn những góc quay kín đáo, giúp diễn viên không bị lộ đồ bảo hộ và thân thể.

Ngoài ra, sử dụng diễn viên đóng thế cũng là sự lựa chọn cần thiết nếu một số diễn viên chính không đồng ý để lộ cơ thể. Nếu nhân vật chính có những khuyết điểm ở bộ phận cần hở, hoặc cơ thể bị bệnh chưa sẵn sàng diễn cảnh nóng, đạo diễn sẽ chọn lựa diễn viên thay thế có chiều cao, tỷ lệ cơ thể tương đối với diễn viên chính để thay thế. Một dụng cụ không thể bỏ sót trong các cảnh 18+ đó là bình xịt tạo mồ hôi giả với tác dụng giúp góc quay cận phần da trở nên chân thực hơn.

Những sự cố ngoài ý muốn khi quay cảnh 18+

Trong những cảnh quay giường chiếu, phản ứng sinh lý giữa hai diễn viên thường xảy ra, phần nhiều thuộc về phái nam. Khi cảm thấy cơ thể có dấu hiệu "không nghe lời chủ", nhiều nam diễn viên sẽ bảo đạo diễn ngừng quay và chạy vào nơi không có người để ổn định lại sinh lý. Đến khi hoàn toàn tự tin có thể quay tiếp, nam chính sẽ quay lại hiện trường và ra hiệu cho đạo diễn tiếp tục. Bên cạnh đó, một số khác thỏa thuận trước với bạn diễn nếu có phản ứng sinh lý thì cho phép mình ''đụng chạm'' vì như vậy sẽ chân thực hơn. Tuy nhiên chỉ có số ít nữ diễn viên đồng ý với lời đề nghị trên.

Ngoài ra khi thực hiện phân cảnh 18+ cũng xảy ra không ít tình huống dở khóc dở cười. Mã Cảnh Đào nổi tiếng là nam diễn viên thích ''dùng sức'' để diễn và là nỗi hoảng sợ của nhiều nữ minh tinh. Trong một lần thực hiện cảnh nóng với nữ sao nữ Trần Đức Dung, sự dữ dội của anh đã khiến giường và nhiều công cụ khác bị sập. Sau đó, êkíp phải mất nhiều giờ để sắp xếp lại hiện trường, tiến độ phim cũng bị ảnh hưởng.

Tăng Chí Vỹ từng hiếp dâm bạn diễn trắng trợn trước nhiều ống kính máy quay.

Tăng Chí Vỹ từng hiếp dâm bạn diễn trắng trợn trước nhiều ống kính máy quay.

Bên cạnh đó cũng có nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra khi quay cảnh nhạy cảm này. Vì phải đụng chạm nhiều với bạn diễn nên một số tài tử đã không kìm được cảm xúc dẫn đến hành vi mất kiểm soát và xâm hại tình dục bạn diễn. Tăng Chí Vỹ từng ngang nhiên xâm hại tình dục người đẹp Dư Văn Thiến trước ống kính máy quay. Sự việc này đã khiến mỹ nhân hoảng sợ và tuyên bố rút khỏi làng giải trí.

Đọc thêm