“Nóng” quanh vụ kiện của danh hài Jim Carrey

(PLO) - Vì là diễn viên hài nổi tiếng của Mỹ (2 lần đoạt giải Quả cầu vàng) nên vụ kiện của ông Jim Carrey, được dư luận và giới chuyên môn quan tâm. 
Danh hài Jim Carrey bị kiện vì cái chết của bạn gái.
Danh hài Jim Carrey bị kiện vì cái chết của bạn gái.

Mặc dù theo tuyên bố của Thẩm phán Deirdre Hill, phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 26/4/2018 và nhiều khả năng kéo dài trong 20 ngày, nhưng ngay từ bây giờ dư luận đã “nóng” bởi cáo buộc: ông Jim Carrey có liên quan tới cái chết của chuyên gia trang điểm Cathriona White, 30 tuổi, đến từ Ireland. 

Người đứng ra kiện ông Jim Carrey là mẹ đẻ và Mark Burton, người chồng đã ly thân của Cathriona White. Trong đơn kiện trình lên tòa án hồi năm ngoái, họ cho rằng ông Jim Carrey đã cung cấp thuốc để Cathriona White tự vẫn và số thuốc này là bất hợp pháp - vi phạm luật của bang California. Và ông Jim Carrey đã cố gắng che giấu về sự liên quan của mình trong cái chết đầy bi kịch của Cathriona White.

Theo ông Mark Burton, ông Jim Carrey đã dùng sự giàu có và nổi tiếng của mình để có các chất gây nghiện và các chất “được kiểm soát” một cách bất hợp pháp, nhưng có liên quan đến vụ chết người. 

Sau khi nhận được đơn kiện từ mẹ đẻ và chồng của Cathriona White, Thẩm phán Tòa án Tối cao Los Angeles tuyên bố, không bỏ qua vụ này, bất chấp luật sư của ông Jim Carrey (tên gọi đầy đủ là James Eugene Carrey) cho rằng, vụ kiện mang tính thù hận cá nhân và ác tâm. Theo giới truyền thông, Cathriona White được tìm thấy đã chết trong căn hộ của cô ở Sherman Oaks, Los Angeles, bang California đêm 28/9/2015.

Và theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân đã chết do dùng nhiều loại thuốc quá liều. Sau đó, báo cáo khám nghiệm tử thi Chathriona White được đăng trên trang People (5/7/2016) khẳng định, nạn nhân qua đời do tự sát bằng cách dùng thuốc quá liều. Chuyên viên pháp y tìm thấy các chất như Ambien, Propranolol và Percocet trong cơ thể Cathriona White. 

Theo tờ USA Today, các loại thuốc góp phần gây ra cái chết của Chathriona White đều nằm trong 3 lọ gắn tên Arthur King. Trong điện thoại của Cathriona White, nhân viên điều tra tìm thấy tin nhắn của ông Jim Carrey hỏi cô về loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm bị mất và không thể tìm thấy.

Ông Jim Carrey và Cathriona White khi yêu nhau.
Ông Jim Carrey và Cathriona White khi yêu nhau.

Cảnh sát cũng xác nhận với trang ET rằng, Cathriona White để lại một bức thư tuyệt mệnh, trong đó có nhắc tới việc cô đã chia tay với Jim Carrey từ ngày 24/9/2015. 

Cái chết của Cathriona White diễn ra sau khi cô nhiều lần chia tay và tái hợp với ông Jim Carrey, kể từ khi họ hẹn hò nhau năm 2012. Và danh hài Jim Carrey đã bị sốc nặng trước tin bạn gái tự tử.

"Tôi bị sốc và vô cùng đau lòng trước sự ra đi của Cathriona. Cô ấy là một bông hoa Ireland thực sự, vô cùng tốt bụng và tinh tế. Xin dành sự tiếc thương tới gia đình, bạn bè và tất cả ai yêu quý và quan tâm tới cô ấy", ông Jim Carrey nhấn mạnh. 

Theo giới truyền thông, ông Jim Carrey và Cathriona White gặp nhau và hẹn hò cho tới tháng 3/2013 thì danh hài tuyên bố, họ đã chia tay. Nhưng tới tháng 5/2015, tờ US Weekly lại đăng những bức ảnh cặp đôi tái hợp khi tay trong tay trên đường phố New York.

Tới ngày 24/9/2015, Cathriona White tuyên bố sẽ không dùng Twitter cùng dòng chữ: Hy vọng tôi đã là ánh sáng cho những người yêu thương và gần gũi nhất. Nhiều người nói rằng, sau 2 cuộc hôn nhân thất bại, ông Jim Carrey đã khẳng định, sẽ không bao giờ tái hôn.

Sau khi ly hôn Mellissa Womer (có một con gái với nhau), ông Jim Carrey (sinh ngày 17/1/1962 tại Newmarket, Ontario, Canada) lên xe hoa lần thứ hai với Lauren Holly, nhưng sau đó đã cặp bồ với Renee Zellweger. Trong một buổi trả lời phỏng vấn trên chương trình radio Sirius XM, ông Jim Carrey khẳng định: Ở thời điểm này, tôi thấy kết hôn là không cần thiết.

Và đây có thể là một thông tin gây sốc đối với Cathriona White../.

Nhiều người nói rằng, cuộc đời của danh hài Jim Carrey là minh chứng cho sự vươn lên từ bóng tối bởi cho đến nay ông vẫn chưa có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học. Và bước ngoặt của cuộc đời xuất hiện sau khi ông Jim Carrey được Rodney Dangerfield chú ý. Ông chủ câu lạc bộ Dangerfield’s nhanh chóng bị Jim Carrey thu hút và ông được nhiều người yêu mến cho tới khi chuyển sang truyền hình, điện ảnh. Trong danh sách 25 danh hài có thu nhập cao nhất Hollywood, Jim Carrey xếp thứ 14 với tài sản ước tính 150 triệu USD./. 

Đọc thêm