Tác giả 'Tàu phá băng Snow': Tôi yêu mến Việt Nam!

(PLO) - Bộ truyện tranh “Tàu phá băng Snow” là một hành trình ly kỳ và hấp dẫn của Snow - anh chàng Tàu phá băng ở Phần Lan.
Tác giả 'Tàu phá băng Snow': Tôi yêu mến Việt Nam!

Cậu ta sống ở cảng Juniper cùng với các bạn của mình. Thân hình vạm vỡ của Snow được làm từ những loại thép bền chắc nhất nên Snow khỏe cỡ cả trăm con gấu Bắc cực cộng lại. Snow có thể lao nhanh như một chú thỏ trên mặt biển phủ đầy băng. Snow rất thích giúp đỡ người khác và rất yêu công việc trên biển của mình. 

Bộ truyện gồm 3 tập, qua đó bạn đọc sẽ được chứng kiến những cuộc phiêu lưu kỳ thú của anh chàng Tàu phá băng Snow, bên cạnh những người bạn của mình như: Trực thăng Harriet, Tàu phá băng Pollux, Tàu phá băng Castor, Ngọn hải đăng Marjaniemi, Tàu hoa tiêu Twinkle…  

Bộ truyện tranh “Tàu phá băng Snow” không chỉ được các em nhỏ Phần Lan yêu thích mà còn được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ…, và giờ đây là Việt Nam. Tác giả Teemu Leppäla là một Thạc sĩ ngành khoa học hàng hải, một thủy thủ viễn dương, một thuyền trưởng. Ông sống ở thành phố Helsinki, Phần Lan.

Ông đã làm việc trên nhiều con tàu khác nhau và đã lái tàu đi đến rất nhiều nơi trên thế giới, từ kênh đào Suez, đến những dòng sông ở Trung Hoa, từ châu Phi cho đến các quần đảo lớn như Greenland hay Bomeo. Vào mùa đông năm 2011, sau khi kết thúc một đêm làm việc đầy gian nan, thử thách trên biển cùng với con tàu phá băng   thân thuộc, Teemu bắt đầu kể những câu chuyện về con tàu phá băng Snow.

Việc bộ truyện tranh “Tàu phá băng Snow” được giới thiệu tại Việt Nam là một niềm vui lớn đối với tác giả Teemu Leppäla.

Ông chia sẻ: “Tôi đã từng đến Việt Nam và rất mến yêu đất nước của các bạn, cả con người và thiên nhiên. Việt Nam có bờ biển dài và biển mênh mông ở ngay phía trước, rất gần gũi. Lúc còn ở Việt Nam, được ngắm cảnh mặt trời mọc trên biển, tôi quyết định sẽ còn trở lại đất nước các bạn. Bây giờ, nó là niềm hân hạnh của tôi, khi được phát hành đứa con tinh thần “Tàu phá băng Snow” tại Việt Nam. Tôi thật sự hy vọng rằng “Tàu phá băng Snow” có thể chạm đến trái tim và trí tưởng tượng của nhiều người và được đông đảo bạn đọc yêu thích”.  Bộ truyện tranh “Tàu phá băng Snow” sẽ được giới thiệu đúng vào ngày kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan 6/12/2017 tại Đại sứ quán Phần Lan.