Buổi tập trung đặc biệt ở Trường Hoàng Văn Thụ

(PLVN) - Sáng ngày 13/5/2019, hàng trăm học sinh xếp hàng ngay ngắn ngay trước cổng trường, kính cẩn cúi đầu tiễn biệt thầy hiệu trưởng vừa đột ngột qua đời. Hình ảnh biệt ly của thầy trò Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Gò Vấp, TP HCM) đã khiến mọi người xúc động.
Học sinh và giáo viên Trường TH Hoàng Văn Thụ kính cẩn cúi đầu tiễn biệt thầy hiệu trưởng
Học sinh và giáo viên Trường TH Hoàng Văn Thụ kính cẩn cúi đầu tiễn biệt thầy hiệu trưởng

Giờ ra chơi ở Trường Hoàng Văn Thụ sáng 13/5 trở nên im ắng khác thường, khi hàng ngàn học sinh, thầy cô và cán bộ công nhân viên trường lặng lẽ xếp hàng ngay ngắn từ sân ra đến cổng trường. Mọi người cùng nghẹn ngào, cúi đầu tiễn biệt khi xe tang trên đường đưa người thầy giáo – vị hiệu trưởng đáng kính ngang qua ngôi trường để đến nơi an táng. Biết tin, rất nhiều phụ huynh cũng đến trường từ rất sớm để tiễn đưa lần cuối.

Trước đó, thầy Nguyễn Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đột ngột qua đời ở tuổi 49 vào tối 10/5. Sự ra đi đột ngột của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khoa là cú sốc lớn đối với tập thể cán bộ, giáo viên và công nhân viên trường. Nghe tin thầy mất, tập thể giáo viên, học sinh và nhiều phụ huynh đã tìm đến tận nhà chia buồn với gia đình và tiễn đưa thầy.

Ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp, cho biết, thầy Khoa làm Hiệu trưởng Trường Hoàng Văn Thụ từ tháng 8/2004: “Thầy Khoa không những là thầy giáo giỏi, tâm huyết với nghề, hết lòng yêu thương học sinh, mà còn là người cán bộ quản lý nhiệt tình, trách nhiệm, rất năng động và sáng tạo, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên phân công. Những công lao cống hiến của thầy Khoa đã được ghi nhận: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND TP HCM…”.

Còn Phó hiệu trưởng Trường Hoàng Văn Thụ, cô giáo Lê Thụy Phượng Linh, cho biết: “Trong cuộc đời công tác gần 30 năm của mình, thầy Khoa luôn tận tụy với công việc, tinh thần trách nhiệm cao, hòa nhã thân thiện với đồng nghiệp. Vì vậy sự ra đi đột ngột của thầy đã để lại nhiều tiếc thương”. 

Đọc thêm