Cơ sở mầm non mới được cấp phép trước một ngày xảy ra việc cô giáo đánh trẻ

(PLO) - Sáng nay, 20/4, ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool mới được cấp phép hoạt động một ngày trước.
Hình ảnh cô giáo đánh học sinh qua camera an ninh (ảnh cắt từ video clip)
Hình ảnh cô giáo đánh học sinh qua camera an ninh (ảnh cắt từ video clip)

Theo ông Sơn, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc xảy ra Sở GD&ĐT Nghệ An đã cử đoàn công tác về làm việc với Cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool (địa chỉ tại số 99 đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, TP.Vinh, Nghệ An) xác minh làm rõ sự việc.

Trưởng phòng Giáo dục mầm non cho biết, qua kiểm tra xác minh, làm việc với đại diện cơ sở và giáo viên xác định cô giáo có hành vi đánh đập trẻ là đúng. 

Video quay cảnh cô giáo cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool kẹp đùi, kẹp chân đánh liên tiếp vào trẻ, "theo cảm nhận trực quan, cô giáo này quá nóng nảy, kẹp chân, kẹp con người ta vào đùi thực sự là bạo hành rồi", ông Sơn nói.

Thông tin từ đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An, Sở này đã chỉ đạo mầm non ABC Montessori Preschool tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên có hành vi đánh trẻ. 

Cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool mới được cấp phép hoạt động trước đó một ngày
Cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool mới được cấp phép hoạt động trước đó một ngày

Theo người nhà cháu bé, cháu hơn 20 tháng tuổi, học ở đây hơn 1 tháng. Cơ sở này mới có giấy phép hoạt động được vài ngày trước. Ông nội cháu bé đánh giá cô giáo trong video trên là người hiền lành và rất mến cháu. Đến khi thấy video trên mạng gia đình mới biết được sự việc, tối 19/4, cô giáo H. cùng đại diện nhà trường đã đến gia đình xin lỗi về sự việc. Sáng nay, 20/4 cháu bé vẫn đi học bình thường.

Như Báo PLVN đã đưa tin, chiều tối 19/4, một video clip được truyền tải trên mạng xã hội facebook về hình ảnh một cô giáo mầm non có hành động đánh học sinh khiến dư luận bức xúc.

Trong đoạn video là hình ảnh một phụ nữ ôm một cháu bé chạy từ phía ngoài vào lớp học. Người phụ nữ này bất ngờ ngồi xuống, dùng chân và tay ghì chặt người cháu bé, khi cháu không chịu ngồi yên thì tiếp tục bị người này dùng tay đánh liên tiếp vào vùng bụng, mông cháu bé. Khi cháu bé khóc, bỏ chạy thì người phụ nữ này này lại lôi áo, kéo cháu bé khiến cháu ngã xuống nền nhà rồi dùng tay đánh tiếp vào chân. Chỉ đến khi cháu bé chạy qua ngồi với một cô giáo khác thì hành động trên mới dừng lại. 

Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành động của người phụ nữ này.

Đọc thêm