Có thể thi lấy bằng Tú tài Trung học Hoa Kỳ ngay tại Việt Nam

(PLO) - Đại học Missouri (Hoa Kỳ) và Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IEA) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác, theo đó, học sịnh Việt Nam có thể luyện thi và thi tại Việt Nam để lấy bằng Tú tài Trung học Hoa Kỳ (American High School Diploma) do Đại học Missouri cấp, với lịch học linh hoạt và tiết kiệm tới 80% học phí so với trường quốc tế ở nước ngoài cùng dạy chương trình Mỹ.
Giáo sư Zachary March và bà Nguyễn Thị Tuyết Lan ký thỏa thuận hợp tác
Giáo sư Zachary March và bà Nguyễn Thị Tuyết Lan ký thỏa thuận hợp tác

Sự hợp tác giữa Đại học Missouri (Hoa Kỳ) và Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IEA) được đánh giá là mang đến những cơ hội cho học sinh Việt Nam trong việc luyện thi và thi lấy bằng Tú tài Trung học Hoa Kỳ ngay tại trong nước, mở ra cơ hội du học tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

Theo đó, hai thành viên của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) là IvyPrep và iSMART sẽ thực hiện chương trình luyện thi và Đại học Missouri sẽ cấp bằng Tú tài Trung học Hoa Kỳ. Các em học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 có thể đến đăng ký luyện thi tại các cơ sở của IvyPrep trên toàn quốc hoặc tại các trường đối tác của iSMART có triển khai chương trình này.

Giáo sư Zachary March - Giám đốc chương trình Mizzou K12, thuộc Khoa Sư phạm, Đại học Missouri cho biết: “Học sinh tham gia chương trình Mizzou K12 sẽ được học tập theo chương trình học thuật chuẩn Hoa Kỳ,được giảng dạy bởi các giáo viên chuẩn Hoa Kỳ tại Khoa Sư phạm của trường, được trải nghiệm môi trường giáo dục hiện đại với công nghệ 4.0, với phương pháp học chủ động và thời khóa biểu linh hoạt. Toàn bộ chương trình và các khóa học đều được kiểm định bởi Hiệp hội trường học vùng North Central Hoa Kỳ”. 

Các học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi Tú tài sẽ có cơ hội nhận học bổng vào các trường cao đẳng và đại học danh tiếng trên khắp Hoa Kỳ. IvyPrep sẽ hỗ trợ tư vấn du học cho học sinh có nhu cầu. Riêng Đại học Missouri sẽ dành học bổng dành cho học sinh hoàn thành chương trình và có kết quả học tập tốt.

“Luyện thi ngay tại Việt Nam để nhận bằng American High School Diploma của một trường đại học danh tiếng được kiểm định chất lượng đồng nghĩa với việc học sinh Việt Nam được hưởng mọi quyền lợi và có cơ hội bình đẳng với học sinh bản địa Hoa Kỳ về bằng cấp, kiến thức, kỹ năng, cơ hội nhận học bổng” – bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, Giám đốc khối giáo dục phổ thông, Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) cho biết thêm.

Trước đó, trong hai ngày 9 và 11/9 tại Hà Nội, Giáo sư Zachary March - Giám đốc chương trình Mizzou K12 và bà Tanya Haeussler, Trưởng bộ phận tuyển sinh quốc tế, Đại học Missouri đã có buổi đào tạo cho các giáo viên và trả lời câu hỏi của phụ huynh, học sinh Trường THPT quốc tế Newton và Hệ thống giáo dục Alpha School. Đây là hai đơn vị đối tác đầu tiên của iSMART sẽ triển khai Chương trình THPT quốc tế Mizzou K12. 

Trong hệ thống văn bằng phổ thông quốc tế, Bằng Trung học Hoa Kỳ (American High School Diploma) là bằng cấp dành cho học sinh hoàn thành chương trình học trong 3-4 năm cuối trung học, được công nhận bởi tất cả các đại học ở Mỹ và đại học ở các nước khác. Tất cả các trường trung học tại Hoa Kỳ và các trường quốc tế dạy chương trình Mỹ ở ngoài Hoa Kỳ thường  cấp bằng American High School Diploma. 

Còn Tổ chức Giáo dục Hoa kỳ IAE là một trong những tổ hợp giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam với hơn 40.000 học viên theo học mỗi năm tại 9 đơn vị thành viên, bao gồm các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông, dạy ngoại ngữ và viện thiết kế, gồm: Hệ thống IvyPrep Education, Đại học Broward College, Học Viện Thiết Kế ADS Việt Nam, iSMART Education, Trường Trung Cấp Bách Khoa Sài Gòn (SPC), Trường Cao Đẳng Việt Mỹ (APC), Anh ngữ Việt Mỹ VATC, Học viện EQuest Academy và Đại học Phú Xuân.

Chương trình THPT quốc tế Mizzou K12 được triển khai theo thỏa thuận nói trên là chương trình được chứng nhận bởi hai tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu Hoa Kỳ là AdvancED (http://www.advanc-ed.org/) và Hiệp hội Kiểm định chất lượng giáo dục Trung Bắc Mỹ – The North Central Association Commission on Accreditation and School Improvement. Đây là một trong sáu tổ chức vùng kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông và đại học uy tín nhất tại Hoa Kỳ. Những chứng nhận kiểm định chất lượng này đảm bảo rằng các tín chỉ học thuật có giá trị qui đổi và được chấp nhận tại các trường đại học trên toàn thế giới. Hiện tại, hệ thống của Mizzou đã có mặt tại 800 trường học trên khắp các quốc gia trên thế giới. 

Đại học Missouri-Columbia, cũng được biết đến với các tên như Đại học Missouri, Mizzou, hay MU, là một trường Đại học công lập tại thành phố Columbia, tiểu bang Missouri, Hoa Kỳ. Thành lập vào năm 1839, đây là đại học hoa tiêu trong hệ thống đại học Missouri. Đại học Missouri đã có một cộng đồng cựu du học sinh tại Việt Nam, là một trong những đại học tiếp nhận và đào tạo các sinh viên từ Việt Nam nhận học bổng Fulbright của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và dành nhiều ưu tiên cho Việt Nam…

Đọc thêm