Đề nghị kỷ luật thầy giáo đánh nữ sinh lớp 7

Ngày 1/3, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang cho biết, Sở đã phối hợp với ngành chức năng làm rõ việc thầy giáo trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân) bị tố đánh học sinh vẹo cột sống.
Trường THCS Long Hòa – nơi xảy ra vụ giáo viên đánh học sinh
Trường THCS Long Hòa – nơi xảy ra vụ giáo viên đánh học sinh

Theo đó, Đoàn công tác đã đưa em P.T.M.T (học sinh Trường THCS Long Hòa) Bệnh viện đa khoa huyện Phú Tân khám và chụp X-quang cột sống. Ghi nhận của tổ công tác và các bác sĩ chuyên môn, kết quả chụp X-quang cột sống của em T. hoàn toàn bình thường, không bị tổn thương, sức khỏe thể chất, tâm lý ổn định.

Theo bà Trần Thị Ngọc Diễm, việc làm rõ vấn đề “em T. bị vẹo cột sống” có phải do thầy Thọ đánh hay không thì chưa có cơ sở khoa học để khẳng định. Hiện tại sức khỏe em T. bình thường và em T. có nguyện vọng tiếp tục học tại Trường THCS Long Hòa.

Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân, Trường THCS Long Hòa tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc học tập của em T.

Hành vi đánh học sinh của thầy giáo Lê Trường Thọ là sai phạm đạo đức nhà giáo và sẽ bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định. Bên cạnh đó, ông Trần Thiện Chơn, Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa cũng bị xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

Như PLVN đã đưa tin, trước đó ngày 19/1, do không thuộc bài nên em T. bị thầy Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp la mắng. Sau đó em T. xin không làm Tổ trưởng môn Địa lý thì thầy Thọ liền phạt T bằng hình thức đánh roi vào mông. Sau đó, em T. vẫn đi học bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 22/2, phụ huynh của em T. đến trường phản ánh em T. bị thầy Thọ đánh nên đau cột sống.

Đọc thêm