Đình chỉ cơ sở mầm non nơi xảy ra vụ cô giáo đánh trẻ

(PLO) - Chiều ngày 20/4, thông tin từ phường Lê Lợi (TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, chính quyền đã có quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool để làm rõ việc có liên quan đến clip cô giáo đánh học sinh xôn xao dư luận vừa qua.
Cơ sở mầm non nơi xảy ra vụ việc được cấp phép hoạt động trước đó một ngày
Cơ sở mầm non nơi xảy ra vụ việc được cấp phép hoạt động trước đó một ngày

Theo đó, cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool được thành lập và hoạt động khi có chủ trương của Phòng giáo dục thành phố Vinh, thuộc sự quản lý của phường Lê Lợi, TP.Vinh. Người đánh trẻ được xác định là cô giáo N.H. còn cháu bé bị đánh trong clip mới hơn 20 tháng tuổi.

Đại diện phường Lê Lợi cho biết, khi nhận được thông tin về sự việc UBND phường Lê Lợi đã lập đoàn kiểm tra xuống cơ sở này để xác minh, làm rõ. Chủ cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool và giáo viên H. cũng thừa nhận clip trên được quay tại cơ sở này.

Cô giáo N.H. cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời chủ động đến thăm hỏi, động viên và xin lỗi gia đình, xin lỗi cháu bé. Gia đình cũng đã chấp nhận lời xin lỗi, ngày 20/4 cháu bé vẫn được đưa đến học bình thường.

Tại buổi làm việc với chủ cơ sở, phường Lê Lợi cũng yêu cầu tất cả các cô giáo có mặt trong clip viết bản tường trình, riêng cô N.H. phải viết bản tự kiểm điểm. Cùng với quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non tư thục này cô giáo N.H. buộc phải dừng công tác.

Được biết, cơ sở mầm non tư thục này mới được cấp phép hoạt động trước khi xảy ra vụ việc một ngày, tuy nhiên theo gia đình thì đã cho cháu bé đến học khoảng 1 tháng trở lại đây(!).

Như Báo PLVN đã đưa tin, chiều tối 19/4, một video clip được truyền tải trên mạng xã hội facebook về hình ảnh một cô giáo mầm non có hành động đánh học sinh khiến dư luận bức xúc.

Trong đoạn video là hình ảnh một phụ nữ ôm một cháu bé chạy từ phía ngoài vào lớp học. Người phụ nữ này bất ngờ ngồi xuống, dùng chân và tay ghì chặt người cháu bé, khi cháu không chịu ngồi yên thì tiếp tục bị người này dùng tay đánh liên tiếp vào vùng bụng, mông cháu bé. Khi cháu bé khóc, bỏ chạy thì người phụ nữ này này lại lôi áo, kéo cháu bé khiến cháu ngã xuống nền nhà rồi dùng tay đánh tiếp vào chân. Chỉ đến khi cháu bé chạy qua ngồi với một cô giáo khác thì hành động trên mới dừng lại.

Đọc thêm