Hà Nội: Học sinh lớp 6 tử vong khi đi ngoại khóa

Trong chuyến đi ngoại khóa cùng toàn trường, cháu N. (học sinh lớp 6C Trường THCS Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ ngã xuống và tử vong.

Sáng 7/4, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết, khoảng 13h30 ngày 5/4, ông nhận được điện thoại từ cô Hiệu trưởng Trường THCS Xuân La thông báo có sự cố xảy ra với một học sinh.

“Ngay lập tức tôi đến nơi xảy ra sự việc, tìm hiểu hiện trường và gặp gỡ giáo viên, học sinh. Lúc đó, cháu N. đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình và đã mất”, ông Vũ cho biết.

Cũng theo ông Vũ, kế hoạch ngoại khóa của trường đã được phê duyệt từ trước. Theo đó, học sinh sẽ tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình. Trên đường về, các em sẽ ghé thăm điểm thác Thăng Thiên.

“Gọi là thác nhưng thực ra đó chỉ là một con suối cạn, có phong cảnh thiên nhiên đẹp. Sau khi ăn cơm trưa xong, trên đường về, tất cả các xe ô tô đều phải dừng lại ở ngoài cổng khu vực thác và tất cả mọi người đều phải đi bộ để di chuyển đến cổng để cho các con đến chỗ ngắm cảnh. Trên đường đi bộ khoảng mấy trăm mét, đột nhiên cháu N. gục xuống trước tất cả mọi người.

Các em học sinh kêu lên. Ngay lập tức thầy giáo dạy thể dục đi cùng các cháu đã bế cháu N. lên. Lúc đó mặt cháu N. đã tím tái. Khi y tá đi cùng đoàn chạy đến sơ cứu, hô hấp nhân tạo và đo huyết áp, huyết áp cháu N. đã tụt xuống 0. Đoàn vội vàng đưa cháu vào cấp cứu bệnh viện và nỗ lực cứu chữa nhưng cháu không qua khỏi”, ông Vũ thông tin thêm.

 Đoạn đường nơi xảy ra sự việc (ảnh: Phòng Giáo dục Tây Hồ cung cấp)

Đoạn đường nơi xảy ra sự việc (ảnh: Phòng Giáo dục Tây Hồ cung cấp)

Cũng theo ông Vũ, sự việc diễn ra quá nhanh và ngoài mong muốn. Đặc biệt, trước sự chứng kiến của mọi người, cháu N. chưa đến chỗ nào nguy hiểm mà đang lúc đi bộ.

“Hiện chúng tôi chưa tìm hiểu gia đình xem cháu có tiền sử bệnh gì không vì đang phối hợp lo tang lễ cho cháu. Trước khi đi dã ngoại, các cháu được khám sức khỏe và tình trạng cơ thể cháu N. không có gì bất thường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD&ĐT quận đã báo cáo và có đoàn công tác gồm Phó Chủ tịch phường, đại diện Công an và Tư pháp cùng với Trưởng Phòng Giáo dục đến ngay hiện trường để phối hợp tìm hiểu.

Hiện tại gia đình cháu N. chưa có kiến nghị yêu cầu pháp y. Nhà trường cũng phối hợp với gia đình đến hiện trường nơi xảy ra sự việc để hoàn thiện các thủ tục mai táng cháu cho trọn vẹn.

Theo lãnh đạo nhà trường, chuyến đi ngoại khóa là hoạt động nằm trong kế hoạch năm học của nhà trường, đã trình xin ý kiến của phòng GD&ĐT quận Tây Hồ phê duyệt, có thỏa thuận với phụ huynh học sinh về đăng ký tham gia trước đó.

Đọc thêm