Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mới có thông báo gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã; các đơn vị, cơ sở giáo dục trực thuộc về nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Theo đó, học sinh sẽ được nghỉ 4 -5 ngày, tùy lịch nghỉ cố định cuối tuần của các trường.
Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh Hà Nội

Theo đó, đối với các đơn vị thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày/tuần vào thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ được nghỉ 5 ngày là 2 ngày cuối tuần và ngày 29/4 (thứ Hai) đến hết ngày 1/5/2019 (thứ Tư), đi làm bù vào ngày 4/5/2019 (thứ Bảy). Đối với các đơn vị chỉ nghỉ cố định ngày Chủ Nhật hàng tuần sẽ được nghỉ 4 ngày là Chủ nhật và từ ngày 29/4 (thứ Hai) đến hết ngày 1/5/2019 (thứ Tư).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các đơn vị trên địa bàn bố trí lịch dạy bù phù hợp, đảm bảo thực hiện đúng, đủ chương trình theo quy định. Đồng thời, trong thời gian nghỉ Lễ, các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc việc trực và bảo vệ cơ quan, trường học. Phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có thiết bị phòng, chống cháy nổ… Tuyên truyền, giáo dục, triển khai đến học sinh về thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Trưởng các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, thường xuyên nắm tình hình, kịp thời báo cáo những vấn đề đột xuất, phát sinh thuộc ngành, lĩnh vực, đơn vị quản lý.  

Đọc thêm