Nguyên nhân khiến nam sinh lớp 7 'bị bạn đập đầu vào cửa kính ngất xỉu'

Cùng nhau tắm sông, bị giáo viên bắt quả tang, các bạn trong nhóm trốn được, Q.A bị giáo viên bắt được. Nam sinh này kể tên những học sinh thường đi tắm sông chung, trong đó có N.V.L. Bị giáo viên khiển trách, la mắng, L. đã tìm đánh Q.Q.
N.Q.A được điều trị tại bệnh viện.
N.Q.A được điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 7 (Trường THCS Hòa Hiệp, thuộc xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị thương do bạn đập đầu vào cửa kính, Công an tỉnh Vĩnh Long hôm nay, 16/4, thông tin, qua xác minh, nguyên nhân ban đầu dẫn đến đánh nhau là do mâu thuẫn nhất thời giữa hai nam sinh.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, khu vực xung quanh Trường THCS Hòa Hiệp có rất nhiều sông, hồ nên ngoài việc giáo dục trên lớp, giáo viên còn quản lý học sinh cả khi ra về, cấm các em tắm sông khi không có người lớn trông coi.

Tuy nhiên, một ngày khoảng đầu tháng 4, Q.A. cùng một nhóm bạn rủ nhau tắm sông và bị giáo viên bắt quả tang. Tuy nhiên, các bạn trong nhóm đều trốn thoát, Quốc Anh bị giáo viên giữ lại và yêu cầu lên Ban giám hiệu để làm việc. Nam sinh này kể tên những học sinh thường đi tắm sông chung, trong đó có N.V.L. Bị giáo viên khiển trách, la mắng, L. đã tìm đánh Q.

Ông Trần Văn Phúc – Trưởng Công an xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình cho biết, trong lúc đánh, L. đã xô Q.A. trúng cửa kính của lớp, làm kính rơi trúng đầu nạn nhân, dẫn đến trầy xước.

Công an xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã đã mời 2 em và đại diện 2 gia đình lên làm việc, nhắc nhở, đồng thời đề nghị 2 gia đình quan tâm hơn nữa trong việc giáo dục con em. 

Cũng theo Công an tỉnh Vĩnh Long, mẹ nam sinh N.Q.A bày tỏ mong muốn con mình và L. sớm đi học lại.

Trước đó, sáng 4/4, em N.Q.A bị bạn lớp trên là N.V.L. đánh. Theo lời A, L. nặng gần 60 kg nên A. không chống trả mà đi đến cầu thang của trường ngồi. Lát sau, L. đến và tiếp tục đánh, đập đầu A. vào cửa kính. Do máu chảy nhiều nên A. choáng và té xỉu.

Sau khi sơ cứu vết thương cho A., giáo viên gọi cho gia đình nam sinh báo là em bị trúng kính chảy máu, yêu cầu gia đình đến đưa A. về. Lúc mẹ A. đến thì thấy con trai ngồi ở căn tin, trên trán được băng bó, vết thương đang rịn máu.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Hòa Hiệp cho biết, cả A. và L. đều bị thương do bị kính cắt. Khi xảy ra sự việc, nhà trường đã tổ chức sơ cứu, cầm máu ngay tại chỗ cho A. Người đã đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Bác sĩ Trần Quốc Tuấn – Trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết, kết quả chụp CT, xét nghiệm máu cho thấy phần não Q.A. không bị tổn thương, chỉ bị xây xác ngoài da trên phần đầu.

Đọc thêm