Phạt 12 triệu đồng đối với trường tiểu học thu tiền trái quy định

(PLO) - Trường Tiểu học Yên Thịnh, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa mới bị sở giáo dục đào tạo Thanh Hóa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12 triệu đồng vì có hành vi tổ chức hoạt động Câu lạc bộ Toán học và Câu lạc bộ Tiếng Việt trong giờ học chính khóa.
Phạt 12 triệu đồng đối với trường tiểu học thu tiền trái quy định

Thông tin từ Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, trường Tiểu học Yên Thịnh đã có hành vi tổ chức hoạt động Câu lạc bộ Toán học và Câu lạc bộ Tiếng Việt trong giờ học chính khóa, giáo viên chủ nhiệm giảng dạy với 100% học sinh toàn trường tham gia. Đồng thời, nhà trường đã tổ chức thu tiền mỗi tuần 18.000 đồng/học sinh.

Trước sự việc này, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với hành vi vi phạm nêu trên của trường Tiểu học Yên Thịnh với tổng mức phạt vi phạm hành chính là 12 triệu đồng. Ngoài ra, trường Tiểu học Yên Thịnh phải dừng tổ chức hoạt động các Câu lạc bộ kể từ ngày 1/11. Đồng thời, nhà trường phải chịu mọi chi phí tổ chức trả lại số tiền đã thu của học sinh trái quy định chậm nhất vào ngày 10/11.

Đoàn Thanh tra còn phát hiện nhiều khoản thu trái quy định như mức đóng xã hội hóa được chia theo bình quân số học sinh thay vì dựa trên nguyên tắc tự nguyện; dù không có quỹ hội cha mẹ học sinh ở lớp nhưng lại thu quỹ cha mẹ học sinh của trường và quỹ này được chi vào những khoản không hợp lý như khen thưởng các thầy cô có thành tích dạy tốt trong năm, tặng quà 20/11, quà Tết cho Ban giám hiệu nhà trường và Thường trực Hội phụ huynh…

Đọc thêm