Phát động cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019

(PLVN) - Sáng qua (7/5) tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức phát động Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019. 
Ban tổ chức khởi động cuộc thi
Ban tổ chức khởi động cuộc thi

Từ năm 2016, với mong muốn đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp để thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam ngày càng toàn diện hơn. Trong các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, các trường ĐH đóng vai trò hết sức quan trọng.

Tuy nhiên, trong gần 2 năm qua khi triển khai Đề án, các hoạt động khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo còn khá rời rạc, chưa tạo nên một môi trường toàn diện. Từ năm 2018, Bộ GD-ĐT đã khởi động Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp dành cho các bạn HSSV từ bậc THPT trong toàn quốc.

Cuộc thi năm 2018 đã thu hút được gần 200 dự án. Kết quả đó đã tạo ra được điểm nhấn ban đầu đối với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp dành cho các trường ĐH và các bạn HSSV.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, tiếp nối những thành công của Cuộc thi năm 2018, Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019 sẽ thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện của các bạn HSSV trong toàn quốc ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc THPT đến bậc ĐH sẽ có các giải pháp, những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá.

Đọc thêm