Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh

(PLVN) - Ngày 6/5, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đại diện cho Bộ GD&ĐT tới thăm hỏi, động viên các trường hợp bị nạn trong vụ việc đau lòng xảy ra tại Trường Tiểu học Đồng Lương (xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) hôm 3/5.
Trường Tiểu học Đồng Lương, nơi xảy ra sự việc đau lòng.
Trường Tiểu học Đồng Lương, nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Tại buổi làm việc với đoàn, thầy Lê Thiện Quang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Lương – đã thông tin sơ bộ về vụ việc đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh  (trú tại thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương) đột nhập vào trường, dùng dao tấn công khiến em Lê Hữu Phước, học sinh lớp 5A của trường tử vong trên đường đi cấp cứu, 5 học sinh và giáo viên bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã ổn định tư tưởng, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, phân công cán bộ giáo viên đến viện ở cùng với gia đình, động viên và chăm lo cho học sinh và cô giáo cũng như hỗ trợ gia đình học sinh tử vong lo tang lễ. 

Đến sáng 6/5, nhà trường đã đón 392/398 học sinh trở lại lớp học bình thường. Trong số 6 em vắng mặt, có 4 em hiện đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe tiến triển tốt, 2 em nghỉ học do bị ốm. Cô giáo Trần Thị Thanh cũng đã xuất viện và trở lại dạy học. Tại buổi lễ chào cờ cùng ngày, nhà trường đã tổ chức phát động giáo viên và học sinh quyên góp được 854.000 đồng để ủng hộ các học sinh gặp nạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Linh ghi nhận sự tích cực của nhà trường trong việc phối hợp với ngành Y tế để nhanh chóng chăm sóc cho các thầy cô và học sinh bị thương, cũng như ổn định tâm lý, tư tưởng cho giáo viên và học sinh. 

Ông Linh cũng đề nghị nhà trường tăng cường giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tệ nạn xã hội, tội phạm cho học sinh; đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan quán triệt các giải pháp về bảo đảm an toàn trường học, xây dựng trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường như nghị định của Chính phủ, Chương trình hành động phòng chống bạo lực học đường của Bộ GD&ĐT... 

Ghi nhận kiến nghị của Hiệu trưởng nhà trường và một số đơn vị liên quan về việc cấp kinh phí cho công tác bảo vệ trường học, ông Linh cho biết sẽ có trao đổi với các đơn vị liên quan để có hướng xử lý.  

Trong ngày 6/5, đại diện Bộ GD&ĐT đã đến thắp hương cho em Lê Hữu Phước, động viên cha mẹ em sớm vượt qua mất mát; thăm hỏi các trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện.  

Liên quan đến thông tin phản ánh về vụ việc 1 nam sinh lớp 10 Trường THPT Phong Châu (Phú Thọ) làm 4 nữ sinh có bầu, ông Linh đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo quyết liệt Trường THPT Phong Châu phối hợp với chính quyền các địa phương có các học sinh trong diện có thông tin liên quan kiểm tra, xác minh ngay sự việc, qua đó báo cáo thông tin bước đầu về gấp để Bộ nắm được tình hình sơ bộ. Ông Linh cũng nhấn mạnh cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh liên quan nếu thực sự có sự việc xảy ra. 

Đọc thêm