Vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi: Vết bầm tím do va chạm khi chơi đu quay

(PLO) - Chiều 26/6, đại diện Trường mầm non Việt Lào trao đổi với báo chí quanh vụ việc một cô giáo thực tập bị phụ huynh hành hung tại trường phải nhập viện khi đang mang thai tuần thứ 13. 
Trường mầm non Việt Lào nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập.
Trường mầm non Việt Lào nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập.

Theo cô Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng Trường mầm non Việt Lào, vụ việc đã gây ra một cú sốc cho các giáo viên trong trường, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận để làm sáng tỏ vụ việc để giáo viên yên tâm dạy trẻ.

Cũng theo lời cô Nga: “Ngay khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã trực tiếp hỏi cháu T.Đ.K (lớp 5 tuổi) về vết bầm tím ở chân trái, cháu trả lời đi trả lời lại nhiều lần: ‘Con bị chấn (va chạm) vào bàn đu quay lúc chơi ở sân trường, chứ không phải do cô đánh”. Cháu Đ.K. cũng nói rõ việc này trong khi nhà trường làm việc với cơ quan chức năng”.

Theo cô Nguyễn Mai Anh, Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi E – người trực tiếp chứng kiến sự việc, sự việc hôm đó diễn ra rất nhanh. Khi cô và 2 giáo sinh đang cho các cháu uống sữa ở trong lớp, bất ngờ, phụ huynh cháu T.Đ.K đưa con tới lớp rồi lớn tiếng hỏi cháu “Ai đánh mi!”. Cháu Đ.K. vừa chỉ tay vào cô H. lập tức bị phụ huynh lao tới đánh đập tới tấp. Thấy thế tôi và hai phụ huynh khác đến kéo ra can ngăn nhưng chị Nghĩa nắm lấy tóc cô H. chắc quá”.

Lớp 5 tuổi E nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập
Lớp 5 tuổi E nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập

Cô Mai Anh cho biết thêm: “Lúc đó chị Nghĩa có túm tóc và đá cô H. rồi bắt cô H. xin lỗi con mình thì mới tha. Vì sợ ảnh hưởng cái thai trong bụng nên cô H. mới quỳ xuống xin lỗi cháu. Còn chị Nghĩa có bắt cô H. phải quỳ hay không thì tôi cũng không nghe rõ vì lúc đó hỗn loạn quá”.

Theo cô Mai Anh thì T.Đ.K là một học sinh thông minh và ngoan ngoãn. Vì là con trai, lại còn trẻ con nên việc trẻ hiếu động là việc dễ hiểu. “Nhưng chắc chắn một điều là các cô không bao giờ đánh cháu”, cô Mai Anh khẳng định. Ngày 26/3, cháu T.Đ.K. vẫn chưa được gia đình đưa đến lớp học, nhà trường cũng đang tìm cách liên lạc với gia đình để động viên gia đình cho cháu sớm trở lại trường học.

Giáo sinh P.T.H là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An mới về thực tập từ 21/1/2018 cùng với 17 sinh viên khác. Cô giáo H. được đánh giá là người nhanh nhẹn, hoạt bát và có năng khiếu đứng lớp và rất yêu trẻ con. “Tôi tin rằng cô H. không đánh cháu T.Đ.K”, cô Mai Anh nói.

Trường mầm non Việt Lào vẫn tổ chức dạy và học một cách bình thường, số lượng học sinh đến lớp vẫn đảm bảo không biến động so với trước khi xảy ra sự việc.

Vết bầm tím ở chân cháu T.Đ.K. là do chơi đu quay trong sân trường
Vết bầm tím ở chân cháu T.Đ.K. là do chơi đu quay trong sân trường

Trao đổi với báo chí tại bệnh viện, cô giáo P.T.H. vẫn khẳng định không đánh em T.Đ.K. Thời điểm phụ huynh đến trường đánh cô không cho cô có cơ hội giải thích. Việc quỳ xin lỗi con chị Nghĩa là để đảm bảo an toàn cho cái thai tuần thứ 13 trong bụng, còn không có chuyện đánh con cô.

“Em không bao giờ đánh cháu Đ.K. Vì em sợ đứa con trong bụng có mệnh hệ gì nên mới phải quỳ xin lỗi cháu Đ.K trước mặt mọi người... Em thấy xấu hổ và nhục nhã lắm với mọi người lắm!”. Cô H. chia sẻ, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để xử lý đòi lại danh dự và quyền lợi cho mình.

Trong ngày 26/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Nếu có đủ dấu hiệu phạm tội, đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, sáng ngày 22/3, phụ huynh Phan Thị Nghĩa đưa con trai là T.Đ.K đến Trường Mầm non Trung Đô gặp cô giáo để hỏi về vết bầm tím trên tay vì cho rằng bị cô giáo đánh. Sau đó xông vào đánh cô giáo thực tập P.T.H, dù cô giáo van xin là đang mang thai nhưng vẫn bị đánh.

Thời điểm đó, cô giáo H. đang mang thai tuần thứ 13, dự kiến chiều cùng ngày (22/3) hai gia đình làm lễ dạm ngõ để chuẩn bị tổ chức đám cưới. Tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An chị H. được nhập viện trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng. 

Đọc thêm