Đề xuất phạt tới 40 triệu với lái xe vi phạm nồng độ cồn

(PLVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất mức xử phạt đối với một số nhóm hành vi vi phạm có nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Theo đó, đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn cao nhất lên tới 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe (GPLX) 24 tháng.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Cụ thể: Đối với người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất (mức 3) sẽ phạt tiền từ 34 - 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 22 - 24 tháng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/1 lít khí thở. Nghị định 46/2016 hiện đang quy định xử phạt từ 16 - 18 triệu đồng và tước GPLX 4 - 6 tháng. Đối với người điều khiển ô tô mà trong cơ thể có chất ma túy cũng được Tổng cục Đường bộ đề xuất tăng mức phạt tương tự.

Ở mức vi phạm thấp hơn (mức 2), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất phạt tiền từ 18 - 20 triệu đồng và tước GPLX 14 - 18 tháng đối với lái xe có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở. Đối với mức vi phạm này, hiện Nghị định 46 đang quy định phạt tiền từ 7 - 8 triệu đồng và tước GPLX 3 - 5 tháng. Ở mức thấp nhất (mức 1), khi tài xế có nồng độ cồn dưới 50 miligam hoặc dưới 0,25 miligam/1 lít khí thở mức phạt được giữ nguyên như đã quy định trong Nghị định 46 (phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng và tước GPLX 1 - 3 tháng).

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu sớm đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn ở Hải Dương

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu sớm đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn ở Hải Dương

(PLVN) - Trước lời khai ban đầu của tài xế xe tải sau khi gây ra vụ tai nạn thảm khốc là do “đạp phanh không ăn”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, huyện Kim Thành phối hợp với Cục CSGT đường bộ - đường sắt kiểm tra tất cả các dấu hiệu liên quan để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ tai nạn.

Đọc thêm

Loading...