Giảm phí ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

(PLO) - Ngày 19/8,Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này mới nhận được công văn hỏa tốc của Tổng cục Đường bộ (Bộ GT-VT) về việc giảm giá thu phí cho người dân hai đầu trạm thu phí. Việc này nhằm tạo điều kiện cho người dân hai bên trạm lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế bức xúc.
Giảm phí ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

Cụ thể, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết trong công văn, Tổng cục đường bộ đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp sau đó gửi nhanh danh sách hộ dân và các phương tiện được đề nghị miễn, giảm về Tổng cục đường bộ và các đơn vị liên quan để thực hiện.

Và trước đó chủ đầu tư BOT đường tránh Biên Hòa là công ty Đồng Thuận đã đưa ra danh sách miễn giảm phí lưu thông qua trạm thu phí gồm 108 phương tiện.

Theo đó, mới đây chủ đầu tư tuyến tránh Biên Hòa đang lo lắng tìm phương án “đối phó” do sợ các tài xế dùng chiêu sử dụng tiền lẻ để qua trạm. Bởi trạm thu phí của tuyến tránh nhưng lại không nằm trên tuyến tránh mà nằm trên QL1A cách tuyến tránh hơn chục km. Việc đặt trạm trên QL1A khiến cho nhiều người bức xúc vì dù không lăn bánh xe trên đường tránh Biên Hòa vẫn phải mất tiền oan từ vài triệu đến hơn chục triệu mỗi tháng.

Đọc thêm