Kiểm tra đột xuất hoạt động trạm thu phí Dầu Giây

(PLVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí Dầu Giây (Đồng Nai) trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận về thiếu minh bạch trong doanh thu.
Trạm thu phí Dầu Giây
Trạm thu phí Dầu Giây

Theo Quyết định kiểm tra đột xuất của Tổng cục, phạm vi kiểm tra gồm: Công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây. Thời gian kiểm tra trong 5 ngày kể từ ngày 18/2. Đoàn kiểm tra bao gồm các vụ chức năng như Pháp chế - Thanh tra, Tài chính, Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế: “Tổng cục Đường bộ cũng đã đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an phối hợp trong lần kiểm tra này. Việc kiểm tra được thực hiện do người dân có nhiều ý kiến nghi ngờ về vấn đề thu phí sau vụ cướp 2,2 tỉ đồng tại trạm thu phí này mùng 3 Tết. Sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ công bố công khai cho dư luận”, ông Huyện cho biết thêm.

Trước đó, liên quan đến vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí Dầu Giây, phía Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) - đơn vị được giao quyền thu phí tuyến cao tốc này khẳng định, số tiền bị cướp là tổng thu của nhiều ngày. Đơn vị quản lý là VEC thông báo do ngân hàng không thực hiện thu tiền trong dịp Tết nên tại thời điểm xảy ra vụ cướp, tổng số tiền trong két sắt tại Phòng Kế toán vé thẻ trạm Dầu Giây là hơn 3,2 tỷ đồng. Đây là tiền bao gồm doanh thu của 2 ca ngày 4/2 và 3 ca ngày 5/2 và 3 ca ngày 6/2, tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp, tiền lẻ đơn vị vận hành khai thác tuyến chuẩn bị để kịp thời phục vụ khách hàng dịp Tết.

Sau vụ cướp, số tiền thực tế còn lại tại trạm được kiểm đếm ngay sau vụ cướp là trên một tỷ đồng. Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, đi qua địa phận TP HCM và tỉnh Đồng Nai. Công trình được khánh thành toàn tuyến vào đầu năm 2015 giúp rút ngắn đường từ TP HCM về Vũng Tàu rất nhiều so với trước đây.

Đọc thêm