Tai nạn nghiêm trọng ở Hòa Bình: Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả

(PLVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - Trương Hòa Bình đã phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách, cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường để phối hợp cùng địa phương, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo báo cáo sơ bộ của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hòa Bình, vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra hồi 00h15 ngày 17/6, tại Km 134 + 300 Quốc lộ 6, thuộc địa phận xóm Tiểu Khu, xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu (Hòa Bình) giữa xe ô tô khách BKS 27B – 003.71 do Cao Xuân Hồng (SN 1974, trú tỉnh Phú Thọ) điều khiển hướng Hà Nội – Sơn La với xe ô tô tải BKS Lào UN – 8500 do Nguyễn Thư Quỳnh (SN 1991, trú Hà Nội) điều khiển hướng ngược chiều đã làm 3 người tử vong tại chỗ, 37 người bị thương (trong đó có 5 người bị thương nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên), Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - Trương Hòa Bình đã phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách, cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường để phối hợp cùng địa phương, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân. Phó Thủ tướng cũng giao Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia liên hệ chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh Hoà Bình để nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan của Văn phòng Chính phủ để ban hành công điện chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả người bị thương đều đã được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu. Danh tính người tử vong và những người bị thương vẫn đang được tiếp tục cập nhật. Các cơ quan đang nỗ lực trong công tác cứu chữa người bị thương. Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, ô tô khách biển số 27B-003.71, nhãn hiệu HYUNDAI-UNIVERS EEXPRESS NOBLE, sản xuất năm 2008 tại Hàn Quốc, được phép chở 1 chỗ ngồi và 41 chỗ nằm. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7/1/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27-01S Điện Biên và có hạn kiểm định đến hết ngày 6/7/2019.

Dữ liệu hành trình của xe khách 27B - 003.71 được Tổng cục đường bộ ghi lại cho thấy, tốc độ cuối cùng của xe khách lúc 0h17p01s là 52 km/h. Trước đó 10s và 20s, tốc độ của xe lần lượt là 51 và 56 km/h. Đối với xe tải chở sắt vụn, bước đầu, lực lượng chức năng ghi nhận, chiếc xe tải mang biển số Lào, UN8500, không có dữ liệu tốc độ.

Cũng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô tải biển số Lào UN-8500 là phương tiện đăng ký biển số nước ngoài, mã biển số của Liên Hợp quốc. Vì vậy, xe này không có trong dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Cục Đăng kiểm đã giao Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên.

Đọc thêm