Tài xế gây tai nạn khiến nữ công nhân môi trường thiệt mạng khai gì?

(PLVN) - Nam tài xế thừa nhận trước đó đã uống bia nên không làm chủ được tốc độ, gây tai nạn nghiêm trọng.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn khiến nữ công nhân môi trường tử vong ở Hà Nội, cơ quan điều tra đang tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).

Tại cơ quan công an, Tuyên thừa nhận trước đó, do nhà có việc nên đã uống 5-7 cốc bia loại lớn nên không làm chủ được tốc độ, không chú ý quan sát gây nên vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường Láng. 

Nam tài xế này hiện đã ý thức được hành động do mình gây ra, đồng thời mong đây là bài học cho những tài xế khác khi cầm lái trên đường.

Trước đó, khoảng 23h ngày 22/4, anh Tuyên điều khiển ô tô 29A-784.xx lưu thông trên đường Vĩnh Hồ đã va chạm nhẹ với 5 xe máy.

Sau đó, nam tài xế này tiếp tục điều khiển ô tô bỏ chạy ra đường Tây Sơn rẽ vào đường Láng đến trước cửa số nhà 220 đường Láng đã đâm vào bà L.T.T.H (SN 1977, công nhân môi trường đô thị Hà Nội) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Lái xe vẫn tiếp tục tăng ga bỏ chạy và đâm tiếp vào chiếc xe Mercedes màu trắng rồi mới dừng lại.

Người dân đã vây bắt được tài xế “xe điên” giao nộp cho cơ quan Công an. 

Sau vụ tai nạn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng thông báo với gia đình về việc đã chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương điều tra vụ việc, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) Nguyễn Hữu Tiến cho biết: Công ty sẽ nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng một phần kinh phí ăn học 2 người con (một cháu lớp 6, một cháu lớp 9) của chị H (chi nhánh Urenco Đống Đa) đến năm 18 tuổi. Sau này, nếu 2 con của chị H có nguyện vọng vào làm việc tại Công ty, sẽ được xem xét tiếp nhận.

Đọc thêm