Thủ tướng phát lệnh khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

(PLO) - Ngày 19/7, tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chính thức khởi công xây dựng Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (gói thầu 12). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu chỉ đạo và bấm nút khởi công dự án.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bấm nút Lễ khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bấm nút Lễ khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh, đường cao tốc Bến Lức -Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc -Nam, có chiều dài lớn nhất và vốn đầu tư lớn nhất trong các dự án đường cao tốc ở phía Nam. Dự án có ý nghĩa quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Long An cũng như cả khu vực phía Nam. 
Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực của Bộ GTVT và cũng gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản, Ngân hàng Phát triển châu Á và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tiếp theo để Việt Nam đầu tư phát triển hạ tầng trong đó có các dự án giao thông.
Dự án đường cao tốc Bến Lức -Long An có tổng chiều dài 57,1km; được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) của dự án là 31.320 tỷ đồng (tương đương hơn 1,6 tỷ USD), trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á là 636 triệu USD, vốn vay của Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - Jica là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách nhà nước là 337 triệu USD. 
Đây là dự án quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là vùng Đông Nam bộ; giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM.

Đọc thêm