Trao giải tác phẩm cổ động về an toàn giao thông

(PLO) - 5 thiết kế nhãn dán với chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe” có số lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share) cao nhất; và 2 phim ngắn xuất sắc nhất tập trung vào hai nội dung “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”vừa vinh dự được nhận giải trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”…

Các thị sinh được giải và Ban tổ chức
Các thị sinh được giải và Ban tổ chức

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) và Diễn đàn Otofun (www.otofun.net) vừa tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế nhãn dán (sticker) với chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe” và sáng tác phim ngắn (video clip) tập trung vào hai nội dung “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông (ATGT) Việt Nam”, được phát động từ ngày 29/2/2016 đến 9/4/2016.

Chương trình “Chung tay vì ATGT Việt Nam” là một hoạt động trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa TMV và Ủy ban ATGTQG năm 2015.

Chương trình được triển khai với hoạt động truyền thông rộng khắp nhằm nâng cao nhận thức về ATGT cho người tham gia giao thông và từ đó giúp thay đổi hành vi của người điều khiển ô tô, tập trung vào 3 chủ đề chính:  Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Không lái xe khi đã uống rượu/bia, và Thắt dây an toàn khi lái xe.

Trong suốt thời gian gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được tổng số 52 tác phẩm dự thi của các thí sinh và nhóm thí sinh (bao gồm 42 thiết kế nhãn dán và 10 phim ngắn). Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng với gần 827.000 lượt Tiếp cận (Reach), Thích (Like), Bình luận (Comment) và Chia sẻ (Share) trên mạng xã hội tại địa chỉ fanpage chính thức của cuộc thi http://www.facebook.com/ViATGTVN2016 (tính đến ngày 22/6/2016)

Các mẫu nhãn dán (sticker) gửi đến cuộc thi được thiết kế với nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo và đầy sáng tạo, giúp cảnh báo và tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, hậu quả của việc vừa nhắn tin điện thoại vừa lái xe. Bên cạnh đó, các tác giả ở nội dung sáng tác phim ngắn lại cho người xem thấy được những tình huống và hậu quả khi vừa lái xe vừa nhắn tin điện thoại, hoặc không thắt dây an toàn khi lái xe.

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã chọn ra 5 thiết kế nhãn dán có số lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share) cao nhất; và 2 phim ngắn xuất sắc nhất để trao giải.

Cụ thể, ở hạng mục thiết kế nhãn dán với chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe”, 5 thiết kế có lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share)  cao nhất thuộc về các tác giả bao gồm: Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Hải Anh, Bùi Việt Đức, Trần Chu Uyên và Huỳnh Ngọc Đức.

Ở hạng mục sáng tác phim ngắn, nhóm tác giả Mercedes-Benz GL + Club đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung “Thắt dây an toàn khi lái xe” với thông điệp ý nghĩa “Đừng vì một giây không thắt mà phải thắt dây cả đời”. Bên cạnh đó, phim ngắn với thông điệp “Đừng vì một tin ngắn, giết chết một ước mơ” của nhóm tác giả CAT Production giành chiến thắng ở nội dung “Không nhắn tin khi lái xe”.

Những video đạt giải này sẽ tiếp tục được ban tổ chức cuộc thi phổ biến rộng rãi trên các kênh truyền thông và mạng xã hội nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về an toàn giao thông cho cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đánh giá cao những kết quả mà cuộc thi đem lại, thể hiện được trách nhiệm và sự chung tay từ cộng đồng xã hội, cụ thể là cộng đồng otofun và các doanh nghiệp sản xuất xe ô tô trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, xây dựng văn hóa giao thông tại nước ta. Cuộc thi cũng đã thực hiện được mục tiêu đổi mới, đa dạng hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của trực tiếp những người điều khiển phương tiện ô tô, qua đó sẽ đóng góp tích cực vào nhiệm vụ kéo giảm tai nạn giao thông.

Đọc thêm