'Chuyến tàu vét' tại sân gôn Đại Lải

(PLO) - Vừa qua, việc lãnh đạo Công ty Cổ phần Sân Gôn Đại Lải trong lúc đang chờ bàn giao cho chủ đầu tư mới đã tranh thủ phát hành thẻ hội viên với giá siêu rẻ cho người nhà ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Sân Gôn Đại Lải trong năm 2018 và ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều hội viên.
Cảnh quan sân gôn Đại Lải
Cảnh quan sân gôn Đại Lải

Cụ thể, vào tháng 8 năm 2018, trong thời gian ký kết chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Sân Gôn Đại Lải cho nhà đầu tư mới, lãnh đạo cũ của Công ty Cổ phần Sân Gôn Đại Lải đã phát hành thẻ hội viên dài hạn đến năm 2035 cho 3 người nhà.

Giá thẻ hội viên này quá thấp chỉ bằng 1/10 so với trị giá thẻ phát hành theo quy định và thấp hơn hằng chục lần so với mặt bằng giá của các sân gôn trên thị trường cả nước. Điều đáng nói ở đây là mỗi thẻ chính ghi danh kèm theo từ 4 đến 10 thẻ phụ không ghi danh với giá siêu rẻ, chỉ 710 triệu đồng cho 23 thẻ hội viên.

Ban Lãnh đạo mới Công ty Cổ phần Sân Gôn Đại Lải sau khi tiếp nhận đã rà soát và phát hiện các trường hợp nêu ở trên có nhiều bất cập, chưa phù hợp với pháp luật và quy định của công ty và đặc biệt không công bằng cho các hội viên khác là khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại sân gôn Đại Lải.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và công bằng cho các thành viên khác, Công ty Cổ phần Sân Gôn Đại Lải nhiều lần gửi thư mời 3 chủ thẻ hội viên đến tham dự cuộc họp để cùng xem xét  sự việc nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết do các chủ thẻ trên không hợp tác. 

Được biết, sân gôn Đại Lải được đưa vào hoạt động từ tháng 11 năm 2010, có vị trí nằm ở chân dãy núi Ngọc Thanh, một bên là hồ Đại Lải thơ mộng, cách trung tâm Hà Nội 40km kết nối hệ thống giao thông thuận tiện.

Sân gôn Đại  Lải đạt tiêu chuẩn quốc tế 18 lỗ được xây dựng với giải pháp thiết kế phù hợp với người chơi ở các trình độ khác nhau, Mỗi lỗ gôn hoặc bám sát mép hồ lớn hoặc có nhiều hồ nhỏ xen kẽ tạo các bẫy nước như thử thách, hấp dẫn người chơi. 

Với phong cảnh hữu tình, đa dạng của địa hình và quần thể tự nhiên là nơi lý tưởng cho nhà đầu tư nước ngoài tại địa bàn, sân gôn cũng  là nơi làm việc, đảm bảo thu nhập đời sống cho 490 cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Nhiều hội viên, khách hàng chơi gôn tại đây rất bức xúc trước sự việc trên. Đồng thời, kiến nghị lãnh đạo công ty sớm giải quyết nghiêm túc sự việc, bảo đảm công bằng cho hội viên, không để sự việc kéo dài và tình trạng “bất lực” trước 3 hội viên bất hợp tác.

Đọc thêm