ĐT Việt Nam - ngôi sao vươn xa trên biển rộng

(PLVN) - Bóng đá Đông Nam Á luôn được ví là “vũng trũng” của Châu Á, nhưng cách đội tuyển Việt Nam tiếp cận trận đấu với Jordan tối nay đã xóa đi ấn tượng này. Thông số về trận đấu cho thấy chúng ta vượt trội Jordan về mọi mặt, trở thành đại diện duy nhất ở Đông Nam Á vào tứ kết ở sân chơi châu lục.
ĐT Việt Nam - ngôi sao vươn xa trên biển rộng

Lần thứ hai trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết Asian Cup kể từ năm 2007. Đó là một chặng đường dài, nhiều phấn đấu, thâất bại… Với sự thay đổi thần kỳ về lối chơi từ khi HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam đã mang một tinh thần mới, thể hiện đẳng cấp mới.

Đó là đội bóng có tiếng nói ở châu Á chứ không phải kẻ đến tham dự cuộc chơi như “quân xanh”

Một thế hệ trẻ tươi mới, được đào tạo căn bản, đã chơi một thứ bóng đá uyển chuyển, nhiều biến hóa trong bàn tay “phù thủy” của ông thầy người Hàn Quốc này. Một trận đấu với đấu pháp phù hợp, đầy toan tính trước đối thủ và khát vọng chiến thắng thể hiện trong từng bước chạy của cầu thủ.

Không có chuyện e ngại khi đối đầu với những đội được đánh giá trên cơ mình, ĐT Việt Nam nhập cuộc với thế trận ngang hàng… Các chiến binh sao vàng đã chơi tấn công từ đầu và kể cả khi bị dẫn trước 1 bàn, vẫn ép sân đối thủ. Chúng ta đã làm cho đối thủ sợ hãi, lo lắng và cuối cùng là thua cuộc.

Bàn thắng của Công Phượng đã chứng minh được đẳng cấp của một cầu thủ lớn, cách xử lý tinh tế và ghi bàn lạnh lùng khiến cộng đồng phải thán phục.

Chơi miệt mài, nhiệt huyết, nỗ lực trong mọi giây đã giúp Việt Nam chiến thắng khi quyết đấu trên chấm 11m.

"Chúng tôi không có nhiều CĐV như tuyển Jordan hôm nay. Nhưng tuyển Việt Nam luôn ra sân và chiến đấu với tinh thần quyết thắng. Không cần biết có mệt mỏi ra sao, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng cho đến giây phút cuối cùng", ông Park cho biết.

HLV Park Hang-seo chia sẻ sau chiến thắng lịch sử: "Thành thực mà nói, chúng tôi đã rất khó khăn để vào được vòng 16 đội. Tôi đã thấy một bài báo chỉ trích chúng tôi chơi tiêu cực, phòng ngự. Nhưng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam có thể tấn công. Tôi luôn muốn học trò thể hiện tốt nhất trên sân, ngay cả khi bị dẫn trước".

Lối chơi thuyết phục của đội tuyển Việt Nam đã khiến HLV đội tuyển Jordan tâm phục khẩu phục. Ông Borkelmans cho biết tuyển Jordan đã rất tự tin khi vào giải, rất tin tưởng rằng họ có thể chiến thắng. "Nhưng Việt Nam cũng rất tự tin và nhịp nhàng. Các cầu thủ của chúng tôi sợ hãi, vấn đề thể lực của cầu thủ Jordan cũng không tốt. Có điều gì đó đã khiến chúng tôi phải về và họ ở lại", người dẫn dắt dội quân áo trắng giãi bày.

Từ Thường Châu tuyết trắng cho đến xứ Ả rập nóng bỏng, hình ảnh của đội tuyển Việt Nam ngày càng thể hiện sự trưởng thành, mạnh mẽ và đầy nghị lực.

Chúng ta đang là điểm sáng ở Đông Nam Ấ và là đội bóng tiến bộ vượt bậc ở châu Á. Con đường tương lai đang rất rộng mở, dù những trận đấu tới đây sẽ khó khăn và thách thức hơn.

Nhưng khi hành trang đủ đầy thì những chiến binh sao vàng ơi, cứ tự tin nhập cuộc hết mình nhé!.

Đọc thêm