Hải Dương: “Mất ăn mất ngủ” vì liên tục bị ném chất bẩn vào nhà

(PLVN) - Chỉ trong vòng một tuần, các đối tượng lạ mặt đã 2 lần ngang nhiên mang theo chất bẩn ném vào trước cửa nhà gia đình bà Nguyễn Thị Thường (trú tại phố Nhà Thờ, phường Quang Trung, TP Hải Dương). Sự việc xảy ra ngay trong đêm tối khiến gia đình bà rất bất an, lo lắng.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Theo đó, vào khoảng 21 giờ 50 phút ngày 22/5, có hai thanh niên lạ mặt đi xe máy đến khu phố Nhà Thờ và bất ngờ ném một bọc chất bẩn gồm mắm tôm, dầu luyn vào thẳng trước cửa nhà bà Thường trước sự ngỡ ngàng của gia đình và người xung quanh. 

Bà Lý Thị Ngọc Kim, vừa là hàng xóm và nhân chứng sự việc cho biết, thời điểm đó, bà đang ngồi nói chuyện với một người hàng xóm khác thì các đối tượng kia đi đến. Nhưng chúng hành động nhanh, chớp nhoáng rồi bỏ đi ngay nên mọi người không kịp phản ứng cũng như nhận dạng được các đối tượng ra sao. 

Hình ảnh nhà bà Thường bị ném chất bẩn tối ngày 22/5
Hình ảnh nhà bà Thường bị ném chất bẩn tối ngày 22/5

Trước đó chừng một tuần, gia đình bà Thường cũng đã từng bị đối tượng lạ đến nhà ném chất bẩn trong đêm. Nhưng nghĩ sự việc không nghiêm trọng nên gia đình đã không trình báo với cơ quan chức năng.

Bà Thường cho biết, lần này, sự việc trên tái diễn tiếp khiến gia đình rất hoang mang, lo lắng. Do vậy, ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã trình báo tới công an phường Quang Trung vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Quá trình làm việc với công an, gia đình cũng bày tỏ sự nghi vấn về nguyên nhân dẫn tới sự việc. Theo đó, gia đình cho rằng, việc họ liên tiếp bị “khủng bố” bằng chất bẩn như vậy “chắn chắn” có liên quan đến sự cạnh tranh trong chuyện làm ăn.

Bà Thường chia sẻ, gia đình vốn làm nghề chạy xe khách từ nhiều năm nay. Tháng 6/2018, họ mở thêm một tuyến xe chạy từ Hải Dương đến Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Nhưng từ khi chạy tuyến này, xe khách của gia đình thường xuyên bị nhà xe Gia Thọ (cùng ở địa bàn Hải Dương và chạy cùng tuyến) chèn ép, gây khó khăn trong quá trình lưu thông trên đường hoặc đón bắt khách. Thậm chí, vào giữa tháng 7/2018, trong lúc cho xe khách vào dừng nghỉ ở một quán bánh mì thuộc địa phận huyện Thanh Liêm, Hà Nam, con trai của bà Thường còn bị một nhóm đối tượng xông tới hành hung, gây thương tích. 

“Sự việc xảy ra, làm gia đình rất hoang mang, sợ hãi. Trải qua gần một năm, vụ án cũng vừa mới được cơ quan công an tiến hành khởi tố. Nỗi lo lắng chưa kịp nguôi ngoai, giờ lại có các đối tượng khác đến tận nhà để “khủng bố” chất bẩn. Cả gia đình tôi thực sự rất bất an, không yên tâm sinh sống, làm việc được”, bà Thường rơm rớm nước mắt nói.

Liên quan đến hành vi ném chất bẩn, căn cứ điểm a khoản 2 điều 7 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Hành vi đổ, ném chất thải, chất bẩn hoặc các chất khác làm hoen bẩn nhà ở, cơ quan, trụ sở làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh của người khác sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm