Không hiểu Nhân Quả cứ kinh doanh bùa chú, hậu quả sẽ khôn lường

Những người bán hàng chẳng bao giờ hiểu hết về những loại bùa chú mà mình đang bán và kinh doanh. Quan trọng hơn là họ không biết và hiểu sâu về Nhân Quả vận hành ra sao, nếu họ cứ tiếp tục víu bám những loại hình kinh doanh này, thì một ngày nào đó, hậu quả thật khôn lường.

Bùa chú là do không hiểu sâu về Nhân Quả

Bùa chú, bùa ngải hay bùa phép...là những tên gọi chung của dạng bùa do con người chúng ta tạo ra trong suốt hàng nghìn năm phát triển của xã hội.

Tuy không biết điểm bắt đầu, nhưng khi tìm hiểu về các nền văn minh khởi nguyên như Ai Cập, Hy Lạp cổ đại... cho tới tận thời Trung Cổ là đỉnh điểm của sự phát triển về bùa phép và đến hôm nay, giữa cuộc sống hữu hình của con người hiện đại, tuy không nhiều như ngày xưa nhưng ở đâu đó, len lỏi trong từng ngóc ngách của cuộc sống..., ta vẫn thấy, vẫn  nghe, vẫn biết về bùa chú.

Bùa chú, là sản phẩm tâm linh do con người tạo ra, nhằm đạt được mục đích của người sử dụng. Tuy cách biệt về vùng miền, địa lý, thổ nhưỡng, quốc gia, sắc tộc, ngôn ngữ... nhưng khi bước vào thế giới tâm linh của bùa chú, thì ta nhận ra một điều rằng, từ châu Âu đến châu Á, châu Phi hay châu Mĩ đều len lỏi, manh nha trong nền phát triển xã hội hiện đại, một phần thế lực ngầm âm thầm tồn tại và chi phối được đời sống vật chất và kể cả tinh thần của con người.

Trong những năm gần đây, bùa chú từ Miến Điện, Thái Lan và Campuchia được “giới” săn hàng rao bán tràn lan, công khai trên các trang mạng xã hội, với những lời mời chào và tiêu đề bắt tai, hay mắt, khiến một đại bộ phận người dân, kể cả những người Phật tử, mềm lòng, nhẹ dạ cả tin rơi vào “lưới”.

Mà điều đáng nói hơn ở đây, là những người bán hàng, cũng chẳng bao giờ hiểu hết về những loại bùa chú mà mình đang bán và kinh doanh. Quan trọng hơn là họ không biết và hiểu sâu về Nhân Quả vận hành ra sao, nếu họ cứ tiếp tục víu bám những loại hình kinh doanh này, thì một ngày nào đó, hậu quả thật khôn lường.

Qua những hình ảnh bắt mắt, những lời đồn thổi thần kỳ, người bán đã góp phần phù phép cấp biến cho những mảnh bùa chú thuật xách tay từ Thái Lan, Campuchia trở nên thần thông hơn bao giờ hết. Điều quan trông ở đây, dù là thuộc về trường tâm linh, nhưng những loại bùa ngải được giới bán hàng bày bán công khai trên mạng đều có... đủ các mức giá. Từ vài trăm nghìn, đến vài triệu, có khi là vài chục triệu đồng.

Chưa hết, ở đây, có những người còn chào bán những loại bùa yêu, bùa nói cho kinh doanh, ngải hút tài lộc... phân cấp độ theo 1 lần sử dụng, 1 tuần hay 1 tháng... tùy vào hầu bao của khách hàng mà ta hô “thần gọi chú" vô cho bùa linh.

Nhận thấy những quan niệm sai lầm của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, trong bài viết này tôi xin được chia sẻ, giải thích và làm rõ hơn về hàng loạt mối nguy tiềm ẩn cho cả người mua lẫn người bán.

Luật pháp xử phạt khá nghiêm khắc

Đầu tiên phải nói đến là về mặt Luật pháp. Có thể nói, những nhà bán hàng “tồn tại” được và công khai trên mạng như hiện nay là những vật phẩm họ bán, trên thực tế trực quan mắt người... đó chỉ là những cuốn sách, bình hoa, phù điêu, tượng bộng, búp bê, vật phẩm phong thủy. Dù cố tình hay vô ý đội lốp những vật trang trí kia, thì đây cũng là những hành vi truyền bá mê tín dị đoan, rao bán bùa ngải: Đối với việc sử dụng bùa ngải, chính phủ đã có những chế tài xử phạt khá nghiêm khắc.

Điểm a khoản 2 Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định, hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức tương tự khác để trục lợi sẽ phải chịu mức phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.

Bên cạnh phải chịu mức phạt như trên, người dùng bùa ngải để trục lợi còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện.

Ngoài ra, người bán còn có thể bị xử lí hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015.

Thứ hai việc kinh doanh buôn bán bùa chú, ngải này nhằm sinh lợi nhuận đi sai với Chánh Mạng mà Đức Phật đã dạy. Vì bùa chú, hay ngải hay vật chiêu tài...đang được chào bán tràn lan trên mạng hiện nay, có “nguồn gốc” từ Thái Lan hay Campuchia thực chất là một lệnh chiêu âm binh. Lệnh chiêu âm binh này do những người làm bùa ngải tạo ra với mục đích của riêng mình, nhưng đa phần là mục đích xấu.

Chúng ta hiểu rằng, theo lời Phật dạy : “Luật Nhân Quả tồn tại khách quan trong Vũ Trụ, hoạt động linh hoạt và uyển chuyển, không bị chi phối bởi bất cứ ai hay một duy ý chỉ của riêng ai. Do đó, luật Nhân Quả là công bằng và khách quan...”

Một là mối quan hệ nhân quả giữa người tạo ra bùa chú và âm binh: Những người tạo ra bùa ngải này, là những người am hiểu rõ về Luật Nhân Quả, biết về cách vận hành của Nhân Quả. Nên họ đã chiêu âm bằng cách cúng thí thực để những vong hồn nào thọ thực phải mắc nợ những người thầy pháp này. Tới một thời điểm nào đó,  những người thầy pháp, thầy bùa này dùng chú thuật sắp xếp chúng theo thứ tự hàng lối... như trên một bàn cờ, có tướng có bộ hạ, lâu la, tay sai... ta gọi là binh. Nhân Quả cuối đời của những vị thầy nuôi ngải hay binh đa phần đều bị điên loạn, mất trí, sống dở, chết dở, vì cả đời họ chỉ sử dụng, sai khiến âm binh để làm những việc lợi lạc cho mình, hoặc hại người hại vật.

Vấn đề thứ hai, là mối quan hệ nhân quả giữa người mua, bán với âm binh có trong những vật chiêu tài hút lộc: Người mua và bán đều nghĩ rằng, đây là những vật đã được qua tay các nhà “sư” Thái Lan trì chú trì phép cẩn thận, đơn giản như một món hàng, mua bán. Nhưng trên thực tế không dừng lại ở đó.

Ở đây, chúng ta lại một lần nữa phải dùng Chánh Kiến để thấy được đường đi của Nhân Quả chi li trên từng đồ vật may mắn tài lộc. Khi người mua bán sử dụng bùa chú, đạt được mục đích sử dụng, mà ở đây, trong bài viết này tôi chỉ đề cập tới bùa ngải trong đời sống hằng ngày như bùa yêu, kinh doanh, bùa may mắn, bùa trúng số. Chúng ta mua may bán đắt, gia đạo “yên ổn”, tình cảm thì duyên khởi hay duyên hồng... đều là do sự chi phối của những âm binh mà chúng ta ngây thơ thỉnh về chi phối, tác động, trợ giúp.

Chánh Kiến của chúng ta ở đây, ta thấy, ta đang mắc nợ một mớ âm binh. Mớ âm bình này không rõ nguồn gốc, không rõ quốc tịch, không rõ người hay thú, heo hay chó, có khi là vong của gà của bò, những người lúc sống hung hăng dữ tợn...Thì chúng ta cũng nên hiểu rằng, Nhân Quả bắt đầu tính chuyện của mình, đi độc lập một con đường riêng rằng: Một ngày nào đó, không kiếp này thì kiếp khác, chắc chắn ta phải trả "ơn” lại cho những âm binh này. Còn về vấn đề trả như thế nào, trả ra sao thì tới lúc đó Nhân Quả sẽ chi phối.

Bùa Kuman Thong có lợi hay hại? 

Hoặc một loại hình bùa ngải “cao cấp” là Kuman Thong tạo ra từ lòng trắc ẩn đối với nỗi đau khổ của những đứa trẻ vì thiếu điều kiện để được tái sinh vào nơi tốt hơn (thực chất là bào thai chết lưu). Theo quan niệm mê tín, các “thầy” sẽ giúp đỡ những đứa trẻ đáng thương này bằng cách đưa chúng vào một nơi tạm thời để trú ẩn như mặt dây chuyền họa tiết hoặc bức tượng nhỏ hình em bé… Kuman Thong có thể làm điều tốt hay xấu tùy theo mong muốn của chủ sở hữu. Giá mỗi lá bùa phụ thuộc vào nhu cầu và độ chịu chi của khách, từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng.

Chỉ một vài món hời trước mắt, những câu chào hàng ngọt lịm mà chúng ta đã vô ý trước những việc mình làm, những gì mình mua và những gì mình sử dụng. Những tà kiến, lòng tham và sự ngây ngô của ta vô tình đưa cuộc đời ta vào một tấm lưới như tôi đã cố ý để trong dấu ngoặc kép ở phần trên. Một tấm lưới tuy thưa nhưng khít, nhìn thì dễ vào nhưng lại khó ra.

Một khi đã vướng vào vòng nợ dây với những âm binh trên thì chúng ta như đi trong rừng rậm, u mê, mờ tịt, không có hướng đi và lối thoát cũng giống như ta không biết xoay sở ra sao với những món nợ vô hình mà ta trót mang, treo lơ lửng giữa hư vô mà ta không hề hay biết, nghĩ bàn. Nó kết tập, đợi một phút giây nào đó đủ đầy rỗi sẽ quay lại với ta, kết sổ ta và ta lại khốn đốn!

Đức năng thắng số và Nhân Quả công bằng

Là một người Phật tử hay không Phật tử, là một người kinh doanh hay không, là một tình nhân hay tình đơn phương... chúng ta đều phải xây dựng tâm hồn mình đạo đức, hiền lương trước. “Đức năng thắng số” hay Nhân Quả công bằng đều là những phương châm sống,những qui luật vàng, là nền tảng cho ta làm việc và yêu thương, là thước đo chuẩn mực, công minh sẽ theo ta đi từ đời này sang đời khác, mặc cho ta tin hay không.

Với một trái tim nhân ái, luôn ban rải tình yêu thương đến khắp nơi, thì đâu bao giờ Nhân Quả lại cho ta một nhịp trống của cuộc đời. Với niềm tin Nhân Quả sâu xa, yêu lao động, thích cống hiến phụng sự, luôn vui mừng hoan hỉ trước thành công của người khác thì có bao giờ ta lại không thu nhặt được những thành tựu trong bán buôn.

Do đó, tôi hy vọng thông qua những chia sẻ từ bài viết này mà tất cả chúng ta đều có thể hiểu ra nguyên tắc của cuộc sống, tạo ra cho mình những Chánh Kiến kiên định, hiểu sâu về Nhân Quả và học về Hạnh Yêu Thương. Tôi tin rằng, với những hành trang quí báu trên, chúng ta sẽ an tâm đi tiếp trên cuộc đời với nhiều niềm hân hoan mới, chứ không phải một cuộc sống mê hồ, cả tin vào những phương thuật bùa chú... ốn đi rất sai với Chánh pháp và Giáo lý của Đức Bổn Sư.

Đọc thêm