Độc, lạ “Hà Nội trong những giác quan”

(PLVN) - Sự kiện “Hà Nội trong những giác quan” (Senses of Hà Nội) được Current Media RMIT Hà Nội tổ chức tại Agohub (Hòa Mã, Hà Nội), với các hoạt động lạ mắt, thú vị, đang thu hút đông đảo người dân Thủ đô.
Bạn trẻ thích thú khi được ngửi mùi hương đặc trưng của Hà Nội lưu giữ trong những chiếc lọ thủy tinh. Ảnh Tuổi Trẻ
Bạn trẻ thích thú khi được ngửi mùi hương đặc trưng của Hà Nội lưu giữ trong những chiếc lọ thủy tinh. Ảnh Tuổi Trẻ

Lấy cảm hứng từ ý niệm “Nếu bạn đặt niềm tin vào một TP, thì TP ấy sẽ luôn có cách riêng để làm yên lòng bạn”, Ban Tổ chức mong muốn mang đến người xem những trải nghiệm và từ đó có cảm nhận mới mẻ về Hà Nội. Tại sự kiện có rất nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa thu hút đông đảo công chúng tham gia.

Khi nhắc đến việc dùng “giác quan” để nhớ về một nơi nào đó, chúng ta thường nghĩ đến việc sử dụng một hình ảnh, một âm thanh phố phường hay một mùi hương đặc trưng để nhớ về. Giống như khi nhắc tới Hà Nội, ta dùng hương vị nồng nàn của café phố, thoang thoảng hương hoa sữa quyến rũ vào dịp cuối thu, hay những tiếng rao đêm quen mà lạ… để nhớ về một Hà Nội mộc mạc, giản dị mà bình yên.

Tại Triển lãm lần này “giác quan” mà Senses of Hà Nội muốn hướng đến và tin rằng sẽ nhiều hơn ngũ giác của con người.

“Thông qua Triển lãm này, chúng tôi rất muốn tái hiện những câu chuyện đẹp về Hà Nội, dưới những hình thức khác nhau với hi vọng mang tới cho người tham gia Triển lãm những trải nghiệm, những cảm xúc nghệ thuật mới mẻ, qua đó giúp cho mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn về TP và con người Hà Nội” -Trưởng ban tổ chức Nguyễn Thảo My chia sẻ.

Mỗi hình thức nghệ thuật khác nhau đều cần tới một giác quan riêng biệt để cảm nhận chúng. “Hà Nội trong những giác quan” đã mang tới cho người tham gia Triển lãm những hình thức cảm thụ mới, qua những câu chuyện được kể trong chiếc đèn giấy, về một Hà Nội pha trộn hài hòa giữa quá khứ và hiện tại. Hay khám phá vẻ đẹp và con người Hà Nội qua những thước phim. Qua đó người xem sẽ nghe được, thấy được và cảm nhận được tình yêu thương hiện hữu ở khắp nơi. 

Ngoài ra tại Triển lãm, người tham gia sẽ có dịp kể kỷ niệm của mình về Hà Nội và định vị câu chuyện đó trên bản đồ Hà Nội được chuẩn bị sẵn tại đây cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Tới tham gia Triển lãm, bạn Quỳnh Trang cho biết: “Mình rất thích đọc và ngắm nhìn những câu chuyện trong chiếc đèn giấy cùng nền nhạc du dương tại Triển lãm và việc có thể chia sẻ một kỷ niệm về Hà Nội nó khiến mình cảm giác rất thú vị khi tham gia”.

Một Hà Nội mang hương thơm quyến rũ giản dị, mộc mạc của những ly cà phê vỉa hè, rồi đâu đó mùi hoa ngọc lan, hoa sữa thoang thoảng,… khiến những người con xa xứ của Hà thành dù có xa quê bao lâu cũng không thể quên được phong vị đặc trưng ấy.

Bà Mai Lan - người dân Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã xa quê hơn 10 năm nhưng chỉ cần nhắc tới mùi hoa sữa hay mùi cafe là tôi liền nhớ tới Hà Nội, nhất là mỗi độ thu về. Tới Triển lãm lần này dù đã là mùa đông nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận mùi hoa sữa qua các lọ lưu hương tại đây. Tôi rất thích buổi Triển lãm này”.

“Hà Nội trong những giác quan” đã giúp công chúng tham gia cảm nhận một Hà Nội bằng tất cả các giác quan của mình, từ hình ảnh, âm thanh và cho tới hương vị khiến cho mỗi người tham gia có những cảm nhận chân thực nhất về Hà Nội theo một cách rất riêng của họ…

Đọc thêm