Hà Nội: Gấp rút hoàn thành lưới điện quan trọng trước mùa nắng nóng

(PLO) - Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai các kịch bản nhằm bảo đảm cấp điện trong cao điểm mùa nắng nóng trên địa bàn Thủ đô, trong đó trọng tâm là gấp rút đầu tư, hoàn thành các công trình lưới điện trọng điểm. 
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Đó là chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng trong cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội diễn ra hôm qua (8/5). EVNHANOI cho biết, nhằm chuẩn bị cho cấp điện trong cao điểm hè 2018, Tổng Công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra rà soát hiện trường đối với các dự án đầu tư xây dựng trọng điểm cấp điện hè. Qua đó, thống kê đánh giá tình trạng vận hành của toàn bộ hệ thống lưới điện để xây dựng kịch bản cấp điện, đề xuất các giải pháp nhằm ứng phó với tình hình bất lợi của thời tiết, bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng 2018.

Tính đến hết tháng 4/2018, EVNHANOI đã khởi công xây dựng 4 công trình lưới điện 220kV, 110kV và 139 công trình lưới điện trung, hạ thế và đầu tư khác… Đối với các công trình lưới điện trung hạ thế, Tổng Công ty đã hoàn thành và đóng điện đưa vào vận hành 67 công trình với năng lực tăng thêm: 257MBA; 145,5MVA, 282,5 km dây dẫn trung thế, 330,1km dây dẫn hạ thế. Trong công tác sửa chữa lớn, 4 tháng đầu năm toàn Tổng Công ty đã triển khai thi công 226 công trình trong đó đã hoàn thành thi công 51 công trình.

Với việc thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng có trọng tâm, trọng điểm và các nội dung của kịch bản cấp điện  trong cao điểm hè 2018, EVNHANOI cam kết sẽ nỗ lực bảo đảm cung ứng điện ổn định, liên tục để phục vụ đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân Thủ đô. 

Đọc thêm